Hướng tới phân khúc học sinh - sinh viên, mẫu xe Honda Dunk 2017 sở hữu động cơ có dung tích 50cc, với thiết kế "nhỏ con nhưng có võ", giá bán của mẫu xe này đắt ngang một chiếc SH với giá trị lên tới 70 triệu đồng/chiếc.
Honda Dunk được sản xuất lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2013 và để phục vụ đối tượng học sinh - sinh viên tại quốc gia này. Từ đầu năm 2017, một số đơn vị nhập khẩu trong nước đã mang mẫu xe này về Việt Nam để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Lợi thế của mẫu xe này là năm ở khối động cơ 50cc cùng thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với tình hình giao thông ở Việt Nam. Theo đơn vị nhập khẩu mẫu Dunk 2017 trên phố Bà Triệu (Hà Nội), người lái mẫu xe này không cần sử dụng bằng lái xe thông thường, vì vậy, đối tượng chủ yếu nhắm tới là học sinh ở một số thành phố lớn.
"Theo quy định tại Điều 59 Luật giao thông đường bộ thì hiện nay, hệ thống lái phép lái xe chỉ áp dụng với người điều khiển mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50 cc trở lên. Nếu phương tiện của bạn có dung tích xi lanh dưới 50 cc thì bạn không cần phải có giấy phép lái xe khi điều khiển phương tiện đó tham gia giao thông", vị này nói.
Tại Nhật Bản, Honda Dunk có giá bán là 210.000 yên Nhật (tương đương khoảng 45 triệu đồng). Khi về Việt Nam, giá bán của mẫu scooter cỡ nhỏ này được độn lên gấp đôi, tương đương với một chiếc SH chính hãng đang kinh doanh tại Việt Nam.
Giá bán hiện tại của Dunk 2017 là 70 triệu đồng, song, theo đơn vị nhập khẩu, dù có giá không phải là rẻ nhưng Dunk vẫn có lượng khách hàng khá ổn định.
Bình luận