• Zalo

Cận cảnh hậu vệ CAHN đạp 2 chân vào đối thủ, trọng tài xem VAR không rút thẻ đỏ

V.LeagueThứ Ba, 01/10/2024 13:47:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Tình huống Giáp Tuấn Dương nhảy lên giẫm cả 2 chân vào đối thủ trong trận CLB Công an Hà Nội gặp Bình Dương mà không phải nhận thẻ đỏ gây ra nhiều tranh cãi.

Cận cảnh hậu vệ CAHN đạp 2 chân vào đối thủ, trọng tài xem VAR không rút thẻ đỏ.

Tình huống được bàn tán nhiều nhất trong trận CLB Công an Hà Nội thắng Bình Dương 1-0 tối 30/9 diễn ra ở thời gian đá bù của hiệp một. Giáp Tuấn Dương (CAHN) nhảy lên và giẫm thẳng 2 chân vào vùng mắt cá của cầu thủ Bình Dương.

Đây là tình huống cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn không chạm bóng. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam chủ động nhảy lên và tiếp đất bằng 2 chân. Thời điểm thực hiện động tác giậm nhảy, Giáp Tuấn Dương vẫn còn cách vị trí quả bóng khoảng 1 mét.

Theo luật bóng đá mới nhất, phạm lỗi nghiêm trọng là hành vi phải nhận thẻ đỏ. Định nghĩa "phạm lỗi nghiêm trọng" là cú xoạc hoặc tranh cướp bóng gây nguy hiểm cho đối thủ, sử dụng lực quá mức hoặc thô bạo.

Cầu thủ CLB Công an Hà Nội phạm lỗi thô bạo nhưng không bị đuổi.

Cầu thủ CLB Công an Hà Nội phạm lỗi thô bạo nhưng không bị đuổi.

"Bất kỳ cầu thủ nào lao vào đối thủ khi tranh bóng từ phía trước, từ 2 bên hoặc phía sau bằng một hoặc cả 2 chân, với lực quá mức hoặc gây nguy hiểm cho đối thủ đều là lỗi nghiêm trọng", luật của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) ghi rõ.

Tuy nhiên, trọng tài chính khiến khán giả bất ngờ sau khi xem rất kỹ băng hình tình huống cũng như tham khảo các trợ lý video (VAR). Ông Lê Vũ Linh chỉ rút thẻ vàng cho Giáp Tuấn Dương với pha phạm lỗi này.

Trọng tài chính ở trận đấu này là ông Lê Vũ Linh (chuẩn FIFA). Ông bắt 2 trận đấu ở mùa giải này, đều là các trận trên sân Hàng Đẫy của CLB Công an Hà Nội (lần trước là trận CAHN thua Thanh Hóa 0-1). Các trợ lý của ông Lê Vũ Linh trong phòng VAR là Hoàng Thanh Bình và Mai Xuân Hùng.

Cũng ở vòng 3 V.League 2024-2025 tình huống khác cũng tương tự diễn ra trong trận Thể Công Viettel gặp Bình Định. Cao Văn Triền (Bình Định) lao vào tranh bóng và giẫm vào chân của cầu thủ đối phương. Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi tiền vệ của đội khách.

Tiểu Minh
Bình luận
vtcnews.vn