Cận cảnh cầu 'tử thần', nơi hàng chục người chết khi đi ngang qua ở Quảng Nam

Thời sựThứ Tư, 13/03/2019 08:06:00 +07:00

Cầu Máng ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) được người dân gọi là cầu "tử thần" khi trong vòng 5 năm có đến 16 người thiệt mạng khi qua đây.

Video: Rùng mình xem thanh niên chở hàng qua cầu 'tử thần' 

cau-1

Cầu Máng được xây dựng từ năm 1985, nối đôi bờ sông Trường Giang, cầu có chiều dài hơn 300 m. Ban đầu, cầu Máng là một mương nước với mục đích dùng để dẫn nước phục vụ cho việc tưới tiêu nông nghiệp. Tuy nhiên, do xã Tam Tiến bị ngăn cách với trung tâm huyện Núi Thành nên người dân vẫn liều mình đi qua nơi đây.

cau-

Cầu có chiều ngang 0,8 m và chỉ đủ cho một chiếc xe máy. Mỗi ngày, có hàng trăm lượt xe của người dân từ hai xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 lưu thông. Do cầu hẹp, 2 xe ngược chiều không thể tránh nhau nên mỗi khi qua cầu, người dân phải quan sát trước đầu cầu bên kia.

cau-2 3

Hơn 30 năm tồn tại, nhiều bộ phận của cầu xuống cấp trầm trọng, những mảng bê tông đã bị hư hỏng, bong tróc... Nhiều mố trụ bảo vệ hư hỏng, trơ khung sắt.

cau-3 3

"Đi qua giữa cầu không có lan can, sợ rớt xuống sông nên em phải dắt xe qua cầu", một học sinh cho hay.

cau-4 5

Mặt cầu hư hỏng nghiêm trọng, nhiều thanh sắt lộ ra dễ làm mất thăng bằng cho người điều khiển phương tiện đi qua.

cau-5 5

Các mảng bê tông bị vỡ khiến nước từ máng dẫn bị rò rỉ, chảy xuống sông.

cau-6 7

Trong 5 năm, có đến 16 người rơi xuống sông tử vong khi đi qua cầu này, chính quyền xã Tam Tiến dùng dây cáp giăng giữa các trụ cầu nhưng rất thưa thớt và không đảm bảo an toàn.

cau-7 7

Các thanh sắt nối dây cáp có dấu hiệu bị mục nát, có thể đứt bất cứ lúc nào do quá cũ.

cau-8 9

Một người đàn ông chật vật di chuyển qua khu vực giữa cầu vì chở hàng cồng kềnh.

cau-9 9

"Chúng tôi vẫn dùng lư hương đặt ở các trụ cầu để cầu bình an, hy vọng trong thời gian tới sẽ có một cây cầu mới, khang trang để yên tâm di chuyển", ông Nhẹ, người dân sống gần cầu chia sẻ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn