Lấy cảm hứng thiết kế từ BMW R5 1936, chiếc R18 được thiết kế như một chiếc cruiser và đặt chân vào dòng xe di sản của BMW.
Động cơ boxer làm mát bằng chất lỏng/không khí dung tích 1.802cc sản sinh công suất 91 mã lực tại vòng quay 4.750 vòng/phút và mô men xoắn 158 Nm tại vòng quay 3.000 vòng/phút.
BMW cho biết, R18 có khả năng tăng vòng quay lên 4.000 vòng/phút trong tích tắc và có thể đạt vận tốc lên tới dải vận tốc 120 đến 140 km/h.
Hộp số 6 cấp và trục phát động tiếp xúc, thiết kế này giống với thiết kế của R5 ngày trước.
Tuy nhiên, những nhu cầu lái xe hiện đại không bị bỏ qua với R18 đi kèm với 3 chế độ lái tiêu chuẩn – “Rain”, “Roll” và “Rock” – cùng với điều khiển ổn định tự động có thể chuyển đổi (ASC).
Những tiện ích lái hiện đại khác bao gồm: Kiểm soát khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lùi và kiểm soát mô men xoắn kéo động cơ (MSR), cùng với một số lùi vận hành khởi động và khởi động không cần chìa.
Hệ thống treo sử dụng phuộc lồng thông thường, giảm xóc đơn ẩn và mâm xe với vẻ ngoài cổ điển.
Hệ thống phanh bao gồm đĩa phanh kép đường kính 300 mm được kẹp bởi kẹp phanh thủy lực 4 pít tông với phanh đĩa đơn ở bánh sau.
Chiều cao yên được thiết lập ở mức 690 mm và bình nhiên liệu 16 L với trọng lượng ướt 345 kg.
Đối với R18 First Edition, sẽ có 18 chiếc được bán tại Malaysia, xe có màu đen cổ điển với lớp sơn sọc trắng cùng với những điểm nhấn mạ crôm, logo trên ghế ngồi và logo mạ crôm “First Edition” trên nắp hông.
Mức giá bán lẻ của BMW Motorrad R18 First Edition 2020 được giảm so với mức giá ban đầu 156.500 RM (tương đương 874 triệu đồng).
Bình luận