R18 Iron Annie là một chiếc BMW Motorrad R18 First Edition được hãng độ VTR Motorrad & Custom sửa đổi với cảm hứng thiết kế từ chiếc máy bay Ju 52.
Nhìn tổng thể, chiếc xe đã gọn gàng hơn đáng kể so với nguyên bản khi loại bỏ động cơ boxer đôi 1.802 cc. Màu sơn đen cũng được thay đổi bằng những tông màu của chiếc máy bay vận tải cũ với phối màu xám-đen của Lufthansa và sọc đuôi màu vàng RLM 04.
Iron Annie sở hữu phần thân xe làm bằng chất liệu nhôm, mô phỏng lại lớp vỏ nhóm uốn lượn trên chiếc Ju 52. Các chi tiết như bình xăng, đuôi xe, hông xe, tấm chắn bùn, ốp pô được làm hoàn toàn thủ công.
“Một trong những thách thức lớn với R18 Iron Annie là các cánh tản nhiệt ở khu vực bộ phận giảm thanh phía sau khi phải tạo ra các bán kính đẹp và song song, đồng thời vẫn gắn chặt chúng một cách hài hòa" Daniel Weidmann, chủ sở hữu và giám đốc điều hành của VTR Motorrad & Customs, cho biết việc định hình các bộ phận này đã gây ra tương đối khó khăn trong quá trình sửa đổi
Dáng xe của R18 tiêu chuẩn được hạ thấp với phuộc được rút ngắn xuống còn 70 mm cùng giảm xóc Wilbers có thể điều chỉnh độ cao.
Bánh xe Kineo có kích thước 21 inch phía trước và 18 inch phía sau cũng được trang bị, tạo cho Iron Annie tư thế cúi người.
Đồng hồ tốc độ với phong cách cổ điển được gắn trên bình xăng. Phần tay phanh nguyên bản cũng được thay thế bằng tay phanh của Magura HC3 theo phong cách xe đua.
Yên da cũng được thiết kế lại theo xu hướng cổ điển khi hãng độ hợp tác với Yves Knobel Saddlery để tạo ra chúng.
Bình luận