(VTC News) – Chưa hết hạn sử dụng, bánh Trung thu của Thu Hương Bakery đã mốc đen. Người tiêu dùng sợ không dám động, kiến cũng chẳng thèm bâu đến.
Bánh mốc: Người không ăn, kiến cũng chê
Sắp tới rằm Trung thu, các hãng bánh dựng sạp bán khắp các phố phường, trong đó có hãng bánh Thu Hương Bakery.
Chiếc bánh trung thu có hình thức khá bắt mắt.
Chị Nguyễn Thị Vân Khánh, nhân viên kế toán tại một công ty trên phố Chùa Bộc, Hà Nội vừa phản ánh đến báo điện tử VTC News về chất lượng bánh trung thu của Thu Hương Bakery.
Chị Khánh cho biết: Hôm 25/9, mấy chị em trong công ty rủ nhau mua thử hộp bánh trung thu của Thu Hương Bakery bày bán gần công ty chị trên phố Chùa Bộc. Mua thử một hộp nếu ăn ngon, chị dự định sẽ mua để biếu cho mỗi cán bộ nhân viên dịp Tết Trung Thu.
“So với một số hãng bánh Trung thu khác, tôi thấy hộp bánh của Thu Hương thiết kế rất lịch sự, bắt mắt. Trước đó, tôi cũng đã ăn bánh ngọt của hãng này. Vì vậy, mua để biếu tặng rất hợp lý”.
Để ở cơ quan đến trưa hôm sau là ngày 26/9, chị mở ra để mời mọi người trong phòng cùng ăn. Trước khi ăn, chị có xem nhân bánh loại gì, và khi quan sát bánh mới phát hiện bánh đã bị mốc trắng, mốc đen.
Cả hộp gồm 6 cái loại 80gr. 5 chiếc bánh nhìn bằng mắt thường không thấy bị đen nhưng chiếc thứ 6 nhân đậu xanh bị hỏng.
“5 chiếc đó bổ ra cũng chả ai ăn, tôi thì bầu bí nên không dám ăn. Để ở phòng, kiến cũng chả thèm bâu. Nếu là bánh mỳ hay hoa quả để đó đã có đầy kiến rồi”, chị Khánh cho biết.
Bánh bị mốc đen, mốc trắng.
“Lúc mua chỉ kiểm tra hạn sử dụng, còn không để ý có chỗ bị hỏng. Ở những chiếc khác, nếu chỗ mốc có thể chưa có màu đen mà chỉ chớm chớm màu trắng thì người tiêu dùng cũng không thể biết được”.
Theo quan sát của phóng viên VTC News, trên vỏ bánh, ghi ngày sản xuất là 4/9, ngày hết hạn là 18/10. Vỏ bánh vẫn nguyên vẹn, gói chống ẩm phía trong vẫn còn.
Trên bao bì hộp to có ghi: Bánh nướng. Thành phần: Bột mỳ, đường kính, trứng, đậu xanh, mứt bí, mứt sen, lạp xưởng, vừng, lá chanh. Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8963/2010 YTHN-CNTC
Nhà sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần bánh ngọt Thu Hương. Địa chỉ 41 Phan Đình Phùng, Hà Nội.
Thu Hương chỉ biết đến lợi nhuận
Dù hạn sử dụng vẫn còn.
Sau khi gặp phải chiếc bánh mốc, chị Khánh đã liên lạc với số hotline trên trang web của hãng này nhưng không liên lạc được. Chị gọi đến số điện thoại của cơ sở Thu Hương Bakery tại 149 phố Huế.
Một nhân viên tại đây nhấc máy và nói “Chị mua ở đâu thì đến đó khiếu nại. Ở đây em không giải quyết được việc đấy". Gọi đến số điện thoại ở 41 Phan Đình Phùng thì không liên lạc được.
Vị khách hàng này đã gửi email đến hãng bánh từ sáng ngày 26/9 nhưng đến chiều vẫn chưa thấy phản hồi. Giờ Thu Hương có mang cả xe bánh đến tôi cũng không dám ăn nữa rồi Khách hàng Nguyễn Vân Khánh
“Tôi muốn phản ánh về chất lượng phục vụ không dành cho người tiêu dùng, mà chỉ chú ý đến doanh thu và lợi nhuận của Thu Hương Bakery. Khi sản phẩm có vấn đề thế này, nên hỏi xem bánh bị sao, chị ăn hay chị thế nào… Vì sản phẩm lỗi như vậy.
Họ không chú ý đến người tiêu dùng mà chỉ bán sản phẩm là hết. Người tiêu dùng ăn có ngộ độc hay không thì là việc của người mua”.
Tôi chỉ muốn cảnh báo cho người tiêu dùng biết chất lượng hãng bánh như thế này. Khi mua phải chất lượng bánh không đảm bảo, muốn giải quyết mà họ không giải quyết.
Nếu tôi mua ở đây, nhưng chưa ăn ngay, hết Trung Thu, sạp bánh dọn đi, và theo như nhân viên của Thu Hương trả lời thì tôi sẽ biết kêu ai? Tôi chỉ biết tìm đến điện thoại của công ty thôi.
Sau khi nhận được phản ánh của chị Khánh, phóng viên đã nhiều lần gọi điện đến Thu Hương Bakery qua số Hotline 0907.546.668 trên website của hãng bánh. Người nhận điện bảo gọi đến số cố định để gặp giám đốc.
Gọi tới trên 10 lần số điện thoại (04) 3734.3868 và (04) 3747.0919 phóng viên gặp 1 nhân viên tên Thu. Nhân viên này xin số điện thoại và hẹn sẽ phản ánh lên cấp trên.
Độc giả: "Họ không chú ý đến người tiêu dùng mà chỉ bán sản phẩm là hết. Người tiêu dùng ăn có ngộ độc hay không thì là việc của người mua”.
Đợi mãi không thấy phản hồi, PV tiếp tục gọi thì gặp người xưng là Minh Ngọc, phụ trách kinh doanh. Người này cũng xin số của chị Khánh, hứa sau khi trao đổi với chị Khánh xong sẽ gọi lại cho phóng viên. Nhưng người này cũng không hề gọi lại.
Cuối chiều ngày 27/9, phóng viên đã liên lạc lại với chị Khánh, chị cho biết, có 1 nhân viên của Thu Hương đã gọi điện cho chị nhưng chỉ hỏi bánh làm sao mà không hề đưa ra hướng giải quyết hay giải thích lý do bánh bị mốc.
Chị Khánh nói: “Giờ Thu Hương có mang cả xe bánh đến tôi cũng không dám ăn nữa rồi”.
Phải gặp đến vài người nữa xưng là Thanh Ngọc, Lý, nhân viên của Thu Hương và lại tiếp tục hỏi số điện thoại của chị Khánh còn câu hỏi về lý do tại sao bánh mốc mà phóng viên đưa ra vẫn chưa được trả lời.
Có thể thấy cách làm thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ ở đây từ khâu tiếp nhận phản ánh của khách đến sự chậm trễ vòng vo khi báo chí đặt vấn đề về chất lượng bánh.
Nguyễn Tâm
Bình luận