Campuchia trao trả 12 người Việt bị lừa lao động bất hợp pháp

Thời sự quốc tếThứ Năm, 08/09/2022 17:36:16 +07:00
(VTC News) -

Giới chức Campuchia giải cứu và trao trả cho Việt Nam 12 công dân bị chủ sử dụng lao động cưỡng bức tại nước này trong quá trình rà soát người nước ngoài nhập cư.

"Các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Campuchia đã rất chủ động, tích cực phối hợp với giới chức Campuchia rà soát, điều tra, xác minh và giải cứu các công dân bị lừa đảo đi lao động bất hợp pháp ở Campuchia. Đến nay hơn 600 công dân Việt Nam đã được đưa về nước an toàn và hỗ trợ thủ tục cho hàng nghìn người khác", Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết khi cập nhật thông tin bảo hộ công dân Việt Nam tại Campuchia trong buổi họp báo chiều 8/9. 

Theo ông Việt, trong quá trình rà soát người nước ngoài nhập cư, lao động bất hợp pháp, Campuchia đã tiến hành giải cứu và trao trả cho Việt Nam 12 công dân bị chủ sử dụng lao động cưỡng bức tại nước này. 

Campuchia trao trả 12 người Việt bị lừa lao động bất hợp pháp - 1

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt.

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, thời gian tới, cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình lao động Việt Nam tại Campuchia, phối hợp địa phương và cơ quan chức năng để triển khai biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”, phó phát ngôn viên cho hay.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết sau khi nhận được thông tin một công dân Việt bị sát hại bên ngoài casino ở thành phố Bavet (Campuchia) hồi cuối tháng 8, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã chủ động liên hệ cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và đề nghị điều tra làm rõ vụ việc.

"Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cũng liên hệ với gia đình nạn nhân, và hỗ trợ các thủ tục để gia đình nạn nhân sang làm thủ tục hậu sự và đưa thi hài về nước. Hiện nay các cơ quan Campuchia vẫn đang điều tra", ông nói.

Theo phó phát ngôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tiếp tục theo dõi sát sự việc này, phối hợp cơ quan chức năng sở tại trong quá trình điều tra và sẵn sàng cung cấp thông tin, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn