Cẩm Ly ca cải lương ngọt như mía lùi

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 01/04/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong liveshow HTV Award tối qua (31/3), Cẩm Ly ca cải lương Dạ cổ Hoài lang ngọt nhưmía lùi và được nhạc sỹ Kiều Tấn hết lời khen ngợi.

(VTC News) - Trong liveshow HTV Award tối qua (31/3), Cẩm Ly ca cải lương Dạ cổ Hoài lang ngọt như mía lùi và được nhạc sỹ Kiều Tấn hết lời khen ngợi.

Liveshow thứ hai tôn vinh những nghệ sĩ thuộc TOP 3 lĩnh vực sân khấu của Giải thưởng Truyền hình HTV lần 06 đã diễn ra tối qua (31/3) tại nhà thi đấu Marximark Cộng Hòa (TP HCM). Đan Trường, Cẩm Ly, Đức Tuấn đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau trên nền nhạc dân tộc.

Chương trình còn có sự góp mặt của các khách mời là NSND Thanh Tòng, danh hài Trung Dân, nhạc sỹ Kiều Tấn (Trưởng ban văn nghệ Đài Truyền hình TPHCM). Nhạc sỹ Kiều Tấn Cùng và danh hài Trung Dân cũng giữ vai trò khách mời dẫn chuyện cùng 2 MC Bình Minh, Hồng Phượng.

Cẩm Ly 

Thể hiện tiết mục cải lương Dạ cổ Hoài lang ngọt như mía lùi, Cẩm Ly đã dành được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả và được nhạc sỹ Kiều Tấn hết lời khen ngợi: "Nếu Cẩm Ly chuyển sang hát cải lương, có lẽ cô sẽ đoạt giải Nữ nghệ sỹ cải lương được yêu thích nhất của Giải thưởng Truyền hình HTV".

Đan Trường thể hiện ca khúc Thư pháp Việt và Đức Tuấn cũng dành tặng khán giả tiết mục Tiếng sáo Thiên thai ấn tượng. Liveshow sân khấu còn có sự góp mặt của nhóm nhạc Vmusic với ca khúc Cuộc sống muôn màu, nhóm Amigo G với Một ngày dễ thương... Liveshow sân khấu cũng đánh dấu sự trở lại của tiết mục hài kịch khá vui nhộn Ghét yêu do 5 nghệ sỹ thuộc Top 5 lĩnh vực kịch, hài kịch biểu diễn. 

NSND Thanh Tòng 

Đặc biệt trong chương trình là tiết mục biểu diễn của NSND Thanh Tòng. Mặc dù tuổi cao, lại gặp  nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng NSND Thanh Tòng vẫn cống hiến cho khán giả một trích đoạn cải lương đặc sắc mang tên Gìn vàng giữ ngọc. Vở cải lương này cũng là mong mỏi của ông đến các bạn trẻ yêu cải lương hãy tiếp tục cố gắng để duy trì và giữ gìn một nét bản sắc văn hóa dân tộc.

Nghệ sỹ đã chia sẻ với khán giả truyền hình về lịch sử cũng như các loại hình của nghệ thuật cải lương, thể hiện sự vui mừng khi cải lương Việt Nam vẫn còn hấp dẫn nhiều bạn bè thế giới khi có dịp chứng kiến những anh chàng Tây bập bẹ học hát những câu cải lương đầu tiên.

Giải thưởng Truyền hình HTV do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây thực hiện đã bước vào giai đoạn cuối cùng khi chỉ còn 1 đêm liveshow ca nhạc diễn ra vào ngày 07/4 và đêm Gala trao giải vào ngày 14/4. 27 nghệ sỹ thuộc TOP 3 mục sẽ được khán giả tiếp tục bình chọn bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện bình chọn để trao giải nghệ sỹ được yêu thích nhất ở từng hạng mục.

TOP 3 HTV Award 2012:

1.Lĩnh vực ca nhạc:
Nam ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng (MS 03), Hồ Trung Dũng (MS 02), Đức Tuấn (MS 01)
Nữ ca sĩ: Mỹ Tâm (MS 08), Văn Mai Hương (MS 07), Hồ Ngọc Hà (MS 06)
2. Lĩnh vực phim truyền hình
Nam diễn viên chính: Bình Minh (MS 11), Khương Ngọc (MS 12), Võ Thành Tâm (MS 14)
Nữ diễn viên chính: Vân Trang (MS 17), Tường Vi (MS 16), Nhật Kim Anh (MS 19)
Nam diễn viên phụ: Huỳnh Đông (MS 21), Ngọc Tưởng (MS 25), Tiết Cương (MS 22)
Nữ diễn viên phụ: Lê Phương (MS 27), Trịnh Kim Chi (MS 28), Minh Thảo (MS 31)
3. Lĩnh vực sân khấu
Nghệ sĩ kịch và hài kịch: NSUT Kim Xuân (MS 32), Quý Bình (MS 36), Hạnh Thúy (MS 34)
Nam nghệ sĩ cải lương: NSUT Kim Tử Long (MS 37), Võ Minh Lâm (MS 40), Vũ Luân (MS 38)
Nữ nghệ sĩ cải lương: Quế Trân (MS 42), Tú Sương (MS 43), Phượng Hằng (MS 45)

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn