Cám cảnh giặt quần cho chồng, vợ tử vong

Sức khỏeThứ Ba, 14/05/2013 11:40:00 +07:00

(VTC News) - Vợ của một người thợ điện nghỉ hưu đã qua đời sau khi tiếp xúc với bụi amiăng từ chiếc quần lao động của chồng trong khi giặt.

(VTC News) - Vợ của một người thợ điện nghỉ hưu đã qua đời sau khi tiếp xúc với bụi amiăng từ chiếc quần  lao động của chồng trong khi giặt.

Người vợ kém may mắn này là bà  Yvonne Moaby, 66 tuổi, người Anh đã qua đời sau một năm chống trọi với bệnh ung thư phổi.

Cám cảnh giặt quần cho chồng, vợ tử vong
Bụi Amiăng trong các sản phẩm cách nhiệt có thể gây chết người 
Các bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến bà Moaby tử vong do chứng bệnh ung thư phổi nguy hiểm này là do bà tiếp xúc trong suốt một thời gian dài với bụi amiăng.

Trước khi nghỉ hưu chồng của bà Moaby là một thợ điện liên tục tiếp xúc với amiăng từ các sản phẩm cách nhiệt, cách lửa, gạch trần, ống cách nhiệt, nồi hơi, sơn phun và mái ngói nhà để xe.

Kết quả kiểm tra cho thấy sự tiếp xúc với amiăng là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới chứng bệnh u trung biểu mô gây ra các  loại bệnh về phổi và những người mắc chứng bệnh này đều chỉ có thể sống được khoảng 18 tháng sau khi chẩn đoán bệnh.

Theo con số thống kê mới đây, có khoảng trên 2300 người tử vong vì chứng bệnh u trung biểu mô trong năm 2009 – con số này còn nhiều hơn cả bệnh nhân qua đời cho bệnh ung thư tử cung và các khối u ác tính khác.

Sự qua đời của bà Moaby cùng với những kết quả điều tra cũng là một hồi chuông cảnh báo đối với mọi người về mức độ nguy hiểm của bụi amiăng có trong những sản phẩm và  vật dụng hàng ngày đối với mọi người. 

Kim Ngân

Bình luận