Cách tẩy trang cực sạch bằng những nguyên liệu lành tính

Thời trangThứ Bảy, 15/04/2023 12:09:38 +07:00
(VTC News) -

Với những nguyên liệu phổ biến này, chị em có thể tẩy trang cực sạch ngay cả khi không có dung dịch tẩy trang.

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của chị em phụ nữ. Tẩy trang giúp lấy đi lớp trang điểm và bụi bẩn giúp lỗ chân lông thoáng sạch, giúp da không bị bí bách, hạn chế vi khuẩn trên da.

Nhưng làm cách nào để tẩy trang khi không có nước tẩy trang? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách tẩy trang cực sạch ngay cả khi không có dung dịch chuyên dụng.

Chúng ta có thể tẩy trang cực sạch với dầu dừa. Cụ thể, chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ thoa vào lòng bàn tay hoặc bông tẩy trang sau đó massage lên mặt nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi rửa sạch.

Cách tẩy trang cực sạch bằng những nguyên liệu lành tính - 1

Tẩy trang cực sạch với dầu dừa.

Dầu dừa có chứa các vitamin A, vitamin E và các axit béo giúp cho da sạch sẽ hơn và còn có tác dụng làm mềm da.

Dầu ô-liu cũng là nguyên liệu có thể dùng để tẩy trang cực sạch. Thoa đều dầu ô-liu lên da sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch là bạn đã có thể yên tâm da đã được tẩy trang.

Cách tẩy trang cực sạch bằng những nguyên liệu lành tính - 2

Sữa tươi giúp tẩy trang cực sạch.

Sữa tươi được biết tới là nguyên liệu chăm sóc da có giá thành rẻ, dễ kiếm và cực lành tính. Chúng ta có thể dùng sữa tươi để tẩy trang cho da, nhưng lưu lý là cần dùng sữa tươi không đường.

Hỗn hợp dưa leo xay nhuyễn cũng có thể trở thành nguyên liệu để tẩy trang cho da. Nếu có thể kết hợp giữa dưa leo xay nhuyễn và sữa chua, dầu ô-liu làm dung dịch tẩy trang cũng rất hiệu quả.

Với cách làm tương tự như sữa tươi, sữa chua không đường cũng là nguyên liệu tẩy trang cực sạch cho da. Tương tự, mật ong được xem là nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ lành tính, giúp tẩy trang cực sạch.

Cách tẩy trang cực sạch bằng những nguyên liệu lành tính - 3

Dùng nước nóng tẩy trang cho da.

Hoặc đơn giản hơn, chúng ta chỉ cần sử dụng nước ấm cũng có thể tẩy trang. Cụ thể, hãy dùng nước ở nhiệt độ 35 - 40 độ C kết hợp với bông tẩy trang masage nhẹ nhàng lên da. Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra, làm sạch thoáng lỗ chân lông của bạn.

Một cách tẩy trang cực sạch và lành tính, dễ áp dụng nữa đó chính là sử dụng nước muối sinh lý. Đây là nguyên liệu dễ dàng tìm được, lại có chứa 0,9% natri clorua (muối) nên độ làm sạch khá cao.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn