Sao kê lương online là gì?
Sao kê lương là bảng trích xuất chi tiết các giao dịch nhận tiền lương hàng tháng qua tài khoản ngân hàng. Sao kê lương khác với sao kê tài khoản thường là chỉ sao kê số tiền lương nhận hàng tháng.
Sao kê lương online (còn gọi sao kê trực tuyến) là hình thức sao kê ngân hàng được thực hiện qua Internet Banking hoặc Mobile Banking.
Ưu điểm của sao kê lương online là có thể thực hiện bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu mà không cần phải đến ngân hàng và không mất phí.
Tuy nhiên, sao kê lương online có hạn chế là phải sử dụng dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng phát hành thẻ. Hơn nữa, bản sao kê online không có giá trị pháp lý. Do đó không thể sử dụng để chứng thực tài sản để vay vốn hoặc làm thẻ tín dụng.
Các bước sao kê lương online tại nhà
Để sao kê lương online tại nhà, khách hàng thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng phát hành thẻ.
- Bước 2: Chọn tài khoản cần sao kê lương online
- Bước 3: Chọn mục "Sao kê số dư tài khoản" hoặc "Xem lịch sử giao dịch".
- Bước 4: Chọn thời gian muốn sao kê và xác nhận yêu cầu.
- Bước 5: Xem chi tiết sao kê trước khi thực hiện in ấn để biết thông tin về các giao dịch.
- Bước 6: Thực hiện in sao kê
Trường hợp nào cần sao kê bảng lương?
Một số trường hợp cần sao kê bảng lương phổ biến như sau:
- Vay vốn: Nếu cần vay vốn để mua nhà, ô tô...ngân hàng hoặc tổ chức tài chính sẽ yêu cầu cung cấp sao kê lương để đánh giá khả năng trả nợ.
- Chứng minh tài chính: Khi muốn đi du học hoặc du lịch nước ngoài, chứng minh khả năng tài chính của mình là yêu cầu bắt buộc. Trong trường hợp này, sao kê bảng lương sẽ là minh chứng đủ khả năng tài chính để thực hiện chuyến đi.
- Đi làm thêm: Nếu đang là sinh viên hoặc có công việc chính nhưng muốn làm thêm để tăng thu nhập, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu cung cấp sao kê bảng lương để xác nhận thu nhập.
- Khiếu nại: Trong một số trường hợp, khách hàng có thể gặp phải vấn đề liên quan đến việc tính lương. Khi đó, sao kê bảng lương là một công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Bình luận