• Zalo

Cách loại bỏ ảnh cột A, táp-lô in lên gương chiếu hậu

Tư vấnThứ Năm, 10/10/2024 12:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Các tài xế cho biết, táp-lô hay cột A sáng màu phản chiếu rất rõ ở gương chiếu hậu, đặc biệt vào những ngày nắng, khiến việc quan sát trở nên khó khăn.

Hiện tượng trên còn làm giảm khả năng quan sát của tài xế Và điểm mù cột A là yếu điểm lớn nhất mà đến nay các hãng xe vẫn chưa thể khắc phục hết được. Làm thế nào để loại bỏ ảnh cột A, táp-lô in lên gương chiếu hậu là câu hỏi được nhiều tài xế đặt ra.

Táp-lô hay cột A sáng màu phản chiếu rất rõ ở gương chiếu hậu, đặc biệt vào những ngày nắng, khiến việc quan sát trở nên khó khăn. (Ảnh minh hoạ).

Táp-lô hay cột A sáng màu phản chiếu rất rõ ở gương chiếu hậu, đặc biệt vào những ngày nắng, khiến việc quan sát trở nên khó khăn. (Ảnh minh hoạ).

Một số tài xế cho rằng, có thể dán phim cách nhiệt để làm giảm phần nào sự phản chiếu. Bên cạnh đó, những xe có cột A sáng màu thường phản chiếu rõ ở gương chiếu hậu hơn so với các xe có cột A màu tối. Vì thế, có thể thay da ốp cột A thành màu tối hoặc sơn đen, dán đen cột A thay cho màu trắng để cải thiện phần nào.

Tuy nhiên, theo kỹ sư Trần Văn Chung, Giám đốc gara Trần Chung (Nam Từ Liêm, Hà Nội), ảnh cột A và táp-lô in lên gương chiếu hậu chủ yếu xuất hiện khi đi xe trong thời tiết trời nắng, phản chiếu cao. Điều này gây khó chịu, chói mắt cho người điều khiển phương tiện, nhất là không nhìn thấy phía sau để điều khiển phương tiện nhằm đảm bảo an toàn.

Các biện pháp khác nhau có thể được áp dụng nhưng thường không có cách nào để loại bỏ hoàn toàn ảnh cột A và táp-lô in lên gương chiếu hậu.

“Khi cần thiết, để giảm ảnh cột A và táp- lô in lên gương chiếu hậu, tài xế hạ kính bên lái xuống”, anh Chung nói.

PHẠM DUY(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn