Cách khui bia bằng chìa khoá dễ dàng ít người biết

Thời trangThứ Ba, 05/09/2023 12:51:00 +07:00
(VTC News) -

Trong trường hợp không có đồ khui, bạn vẫn có thể khui bia để uống chỉ với chiếc chìa khoá nhỏ nhắn một cách nhanh gọn.

Cái khui bia là đồ dùng quen thuộc trong gia đình, thậm chí là thứ được nhiều người mang theo bên người khi nó được tích hợp trong một dụng cụ đa năng nhỏ gọn. Tuy nhiên rất nhiều tình huống chúng ta không có sẵn món đồ tiện lợi này. Đây là lúc bạn cần áp dụng các cách mở nắp chai không cần dụng cụ.

Trong số các vật dụng để khui bia thì chìa khoá là thứ đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên để khui được nắp chai bằng chìa khoá một cách dễ dàng, nhanh gọn nhất thì không phải ai cũng biết.

Đầu tiên phải cầm cổ chai bằng tay không thuận. Bạn cần phải cầm chặt chai để nó không trượt trong tay khi bạn đẩy chai. Không cần bóp chai quá chặt, bạn chỉ cần cầm chắc tay là được. 

Tiếp đó đặt một chiếc chìa khóa cứng bên dưới nắp, như chìa khóa ô tô. Công việc này không dành cho chìa khóa tủ mỏng manh hay chìa khóa nhà bằng nhôm. Chọn chiếc chìa khóa lớn và cứng như chìa ô tô hoặc chìa văn phòng cỡ lớn. Tốt nhất bạn nên chọn chìa có nhiều rãnh ở đầu để dễ dàng nhét vào bên dưới mép nắp chai.

Chìa khoá là vật dụng dễ kiếm nhất nếu muốn mở nắp chai.

Chìa khoá là vật dụng dễ kiếm nhất nếu muốn mở nắp chai.

Vặn chìa lên cho đến khi nghe thấy tiếng nắp chai bật ra. Di chuyển chìa khóa trong tay thuận để vặn chìa lên trên hướng về phía bạn. Động tác này cũng giống như khi bạn vặn chìa để khởi động xe. Vì chìa bị mắc bên dưới nắp chai nên nó sẽ bẩy nắp bung ra.

Cuối cùng là thử tác động vào phía khác của nắp chai nếu bạn không thể bật nó ra dễ dàng. Tùy vào kiểu nắp chai, độ cứng của chìa khóa, và kinh nghiệm mở nắp bằng phương pháp này, nắp chai có thể sẽ không bật ra khi bạn thử lần đầu. Nếu không thành công, bạn hãy xoay chai tới phần khác của nắp và thử lại. 

Thanh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn