Các VĐV dự Thế vận hội Mùa đông 2018 nhận quà nghìn USD, trừ Iran và Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 08/02/2018 11:09:00 +07:00

Ban tổ chức Olympic PyeongChang cho biết họ sẽ không trang bị cho các vận động viên Triều Tiên và Iran những chiếc smartphone như các vận động viên khác.

Theo Yonhap, công ty điện tử Samsung đề nghị cung cấp khoảng 4.000 điện thoại Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Olympic cho tất cả các vận động viên và thành viên Ủy ban Olympic quốc tế đang đến thăm PyeongChang.

Dù vậy, 22 vận động viên Triều Tiên và 4 vận động viên Iran sẽ không nhận được trang bị này, do lo ngại vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc khi cấm cung cấp cho Triều Tiên và Iran hàng hóa xa xỉ và hàng hóa có thể được sử dụng cho mục đích quân sự.

van-dong-vien-trieu-tien-1

 Vận động viên Triều Tiên đến Hàn Quốc.

Theo Yonhap, điện thoại Galaxy Notes 8 là điện thoại mới nhất được Samsung tung ra thị trường, nổi bật với nhiều tính năng hiện đại. Phiên bản điện thoại đặc biệt dành cho Olympic sẽ có hình nền phù hợp, ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết về thế vận hội.

Giá của một chiếc điện thoại này vào khoảng 1,09 triệu won, tương đương 1.045 USD tại Hàn Quốc.

Trước đó, trong cuộc đối thoại liên Triều sáng 9/1, Triều Tiên tuyên bố sẽ gửi vận động viên và phái đoàn cấp cao đến Olympic mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Đoàn vận động viên Triều Tiên đã đến Hàn Quốc ngày 1/2. Olympic PyeongChang sẽ diễn ra từ 9-25/2.

Video: Biểu tình tại cảng Hàn Quốc khi tàu Triều Tiên đến

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn