Các nhu cầu sử dụng Simple Storage phổ biến trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Ba, 04/06/2024 16:00:25 +07:00
(VTC News) -

Simple Storage là dịch vụ lưu trữ đám mây cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu đơn giản, linh hoạt và mở rộng tới không giới hạn cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Tại sao cần sử dụng Bizfly Simple Storage?

Tất cả các dữ liệu doanh nghiệp bao gồm hình ảnh, video, dữ liệu kinh doanh, thông tin khách hàng, nội dung sản phẩm… đều cần được lưu trữ. Có 2 kiểu lưu trữ cơ bản: lưu trữ truyền thống trên hệ thống nội bộ và lưu trữ đám mây (cloud storage).

Lưu trữ truyền thống thì các máy chủ được lưu trữ trong cơ sở hạ tầng của công ty. Máy chủ được kiểm soát, quản lý, bảo trì, mua sắm,... bởi công ty và đội ngũ IT nội bộ. Dữ liệu và các thông tin được chia sẻ giữa các máy tính thông qua mạng cục bộ.

Sẽ có 2 vấn đề mà các hệ thống này gặp phải: một là nếu dung lượng ổ đĩa lưu trữ đã đạt giới hạn thì làm sao để lưu trữ thêm dữ liệu và hai là làm sao để đảm bảo “thất thoát” dữ liệu là thấp nhất.

Với vấn đề thứ nhất nếu sử dụng phương án thêm máy chủ vào hệ thống thì sẽ cần lắp đặt, đồng bộ rồi sao chép dữ liệu sang, để làm như vậy thì không đơn giản.

Với vấn đề thứ hai thì chúng ta sẽ cần backup dữ liệu sang một máy khác và nếu máy đó cũng gặp “sự cố” thì dữ liệu lưu trong đó cũng sẽ bị ảnh hưởng và bị mất theo.

Do đó, hình thức lưu trữ dữ liệu dạng phân tán hàng ngang trên một mạng lưới gồm nhiều máy tính (với mỗi máy là 1 node), hay còn gọi là lưu trữ đám mây là lựa chọn tối ưu nhất. Lúc này, dung lượng có thể đạt tới không giới hạn vì khi cần tăng giới hạn lưu trữ thì chỉ cần thêm một node mới và dữ liệu luôn được lưu trữ trên nhiều hơn 1 node.    

Bizfly Simple Storage là một kiểu lưu trữ như vậy, cho phép lưu trữ dữ liệu tới không giới hạn (chỉ trả tiền cho từng GB theo tháng) và đảm bảo mức độ mất dữ liệu cực thấp nhờ lưu trữ đối tượng (object storage).

Bizfly Simple Storage là một kho lưu trữ đám mây mà doanh nghiệp đang kiếm tìm.

Bizfly Simple Storage là một kho lưu trữ đám mây mà doanh nghiệp đang kiếm tìm.

Các nhu cầu sử dụng Simple Storage phổ biến

Bizfly Simple Storage là dịch vụ lưu trữ đám mây cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu an toàn, linh hoạt và có thể mở rộng. Dịch vụ này có thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ đa dạng của nhiều đối tượng, từ cá nhân đến doanh nghiệp. Một số nhu cầu sử dụng Simple Storage phổ biến như:

Phát triển ứng dụng Cloud-Native

Ứng dụng Cloud-Native được thiết kế để chạy trên cơ sở hạ tầng đám mây, tận dụng tính mở rộng và sẵn có của các dịch vụ đám mây. Object storage chạy trên các đám mây, cho phép dễ dàng di chuyển các ứng dụng Cloud-Native, đảm bảo tính liên tục khi phát triển, truy cập và quản lý một cách dễ dàng.

Ví dụ: Ứng dụng thương mại điện tử cloud-native có thể sử dụng lưu trữ đối tượng để lưu trữ hình ảnh sản phẩm, dữ liệu khách hàng, và ghi chú giao dịch. Tính mở rộng của Object storage cho phép ứng dụng có thể xử lý lượng dữ liệu tăng lên khi doanh nghiệp phát triển nhưng chi phí vẫn được đảm bảo là thấp hơn so với lưu trữ truyền thống.

Sao lưu và lưu trữ

Đây cũng là một nhu cầu sử dụng phổ biến khác của S3: lưu trữ dữ liệu dự phòng (backup). Với độ bền (durability) của S3 lên tới 99.999999999%, điều này có nghĩa là nếu ta lưu trữ 100,000,000,000 tập tin trên S3, chỉ có thể mất duy nhất một tập tin trong vòng một năm.

Lưu trữ và phân phối nội dung Multimedia tốc độ cao

Tính mở rộng và khả năng lưu trữ của Object storage phù hợp để xử lý khối lượng lớn các tệp media như hình ảnh, video và âm thanh. Công nghệ hỗ trợ cho các định dạng dữ liệu và phương pháp truy cập khác nhau, nhờ đó tích hợp mượt mà với các mạng phân phối nội dung như CDN và các giải pháp phân phối media khác.

Hosting dữ liệu static cho website

Một trong các tính năng của Simple Storage là hosting dữ liệu static cho website. Bạn có thể tận dụng khả năng mở rộng và độ tin cậy của S3 để tạo trực tiếp và duy trì một trang web tĩnh (trang web cá nhân, blog cá nhân, trang giới thiệu sản phẩm,...) mà không cần phải cài đặt hay quản lý máy chủ vật lý.

Nhu cầu sử dụng Simple Storage ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Nhu cầu sử dụng Simple Storage ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Phân tích dữ liệu lớn

Sự mở rộng theo chiều ngang và kiến trúc của Object storage cho phép việc lưu trữ và xử lý các khối lượng lớn dữ liệu không có cấu trúc trên các nền tảng phân tích dữ liệu lớn. Quá trình truy vấn dữ liệu giúp thực hiện phân tích dữ liệu lớn và thu được các thông tin hữu ích về khách hàng, vận hành hoặc thị trường nhằm tối ưu hoạt động, chiến lược kinh doanh.

Bizfly Simple Storage giúp giải quyết nhiều nhu cầu và bài toán của doanh nghiệp liên quan đến chiến lược dữ liệu, một phần vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm với Bizfly Simple Storage vui lòng liên hệ qua số hotline 7302 8888 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá tốt nhất. Bạn đọc còn thắc mắc gì vui lòng để lại comment Bizfly Cloud luôn sẵn lòng giải đáp các câu hỏi từ bạn.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn