Các ngân hàng tư nhân ở Việt Nam

Tài chínhThứ Ba, 28/05/2024 15:03:00 +07:00
(VTC News) -

Các ngân hàng hoạt động tại Việt Nam được phân thành nhiều loại hình khác nhau, trong đó có nhiều ngân hàng tư nhân.

Thế nào là ngân hàng tư nhân?

Ngân hàng tư nhân là một loại ngân hàng được thành lập từ các tổ chức và góp vốn hoàn toàn từ tư nhân, thay vì là một tổ chức công cộng hoặc ngân hàng do Nhà nước sở hữu.

Tuy nhiên, ngân hàng tư nhân vẫn hoạt động dưới sự quản lý của Nhà nước, thực hiện theo chính sách, quy định về lãi suất và vay theo Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng tư nhân hoạt động dưới hình thức ngân hàng thương mại hoặc ngân hàng đầu tư, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính như tài khoản tiết kiệm, tín dụng, cho vay, quản lý tài sản, đầu tư và các dịch vụ ngân hàng đầu tư khác.

Một số ngân hàng tư nhân tại Việt Nam

Ngân hàng tư nhân cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính. (Ảnh: Sacombank)

Ngân hàng tư nhân cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính. (Ảnh: Sacombank)

Sacombank: Thành lập từ những năm 1991, đến nay ngân hàng Sacombank ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường tài chính ngân hàng và trở thành 1 trong 10 tổ chức tài chính lớn nhất Việt Nam với hơn 570 điểm giao dịch.

Techcombank: Ngân hàng Techcombank thành lập năm 1993 với hội sở chính đặt tại Hà Nội. Đây là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam.

VPBank: Năm 2019, VPBank được bình chọn là ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Thành lập năm 1993, VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP có lịch sử lâu đời tại Việt Nam.

SHB: SHB nằm trong Top 4 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất hệ thống với mạng lưới hoạt động rộng rãi hơn 530 điểm giao dịch.

Nam Á Bank: Ngân hàng TMCP Nam Á chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành năm 1990. Đến nay, Nam Á Bank có gần 250 điểm giao dịch.

ACB: Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB hoạt động kinh doanh từ năm 1993. Đến nay, ACB có khoảng 384 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn