Ca sĩ Tăng Ngân Hà lập 'sàn giao dịch điện tử' cho giới showbiz

Sao ViệtThứ Hai, 13/06/2022 07:17:00 +07:00
(VTC News) -

Tăng Ngân Hà cùng chồng, nhạc sĩ Lưu Quang Minh, công bố một nền tảng giống như sàn giao dịch dành cho nghệ sĩ để họ kết nối với khách hàng, bảo vệ quyền tác giả.

Nói về lý do xây dựng "sàn giao dịch điện tử dành cho giới showbiz Việt" này, Tăng Ngân Hà bộc bạch: "Tôi hoạt động giải trí đã 16 năm nhưng mọi người không thấy tôi xuất hiện quá nhiều trên sân khấu, bởi tôi làm ở rất nhiều bộ phận khác nhau trong một sự kiện nghệ thuật. Tôi luôn muốn nhìn nghệ sĩ lên sân khấu mà không phải lo lắng điều gì''.

Ca sĩ Tăng Ngân Hà lập 'sàn giao dịch điện tử' cho giới showbiz - 1

Ca sĩ Tăng Ngân Hà. 

Nền tảng mới có tên VAB, được thiết kế như một trang thông tin với "hồ sơ" của rất nhiều nghệ sĩ. Mỗi nghệ sĩ có đầy đủ thông tin gồm tóm tắt tiểu sử, giải thưởng, các ca khúc dạng audio hoặc video và niêm yết giá tham khảo cho mỗi show diễn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng trong việc tìm kiếm nghệ sĩ phù hợp với chương trình, tiết kiệm được chi phí trung gian. Các nghệ sĩ cũng sẽ có thêm một kênh tương tác trực tiếp với khách hàng trong việc đặt lịch biểu diễn, mua tác quyền, mua bản quyền...

Mức cát-sê sẽ chỉ hiển thị với các tài khoản đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu đặt lịch/đặt hàng. Chi phí mua tác quyền, bản quyền dành cho hạng mục tác phẩm/tác giả được tham khảo từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để có các mức giá sàn chung cho thị trường sử dụng.

Thời gian gần đây khi vấn đề bản quyền đang gây nhiều tranh cãi, sự ra mắt của nền tảng này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ nghệ sĩ và nhạc sĩ trao đổi một cách công khai, với sự làm chứng của bên thứ ba là sàn VAB. 

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp