Cá sấu thong dong tắm nắng, đón sóng trên bãi biển

Khám pháThứ Sáu, 12/05/2023 14:09:23 +07:00
(VTC News) -

Những bức ảnh và video khiến nhiều người giật mình khi một con cá sấu thư giãn trên bãi biển Alabama ở Vịnh Mexico, chỉ cách người đi biển vài bước chân.

Cá sấu thong dong tắm nắng, đón sóng trên bãi biển. (Nguồn: Daily Mail)

Trên Facebook, một người đàn ông chia sẻ hình ảnh loài vật quen thuộc nhưng ở một địa điểm không ngờ, cùng đoạn video khi nó bơi vào bờ. "Lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con cá sấu trên đảo Dauphin. Ai đang hướng về phía tây hãy cẩn thận nhé", Matt Harvill viết.

Đoạn video khiến một số người đi biển sợ hãi. Số khác bình tĩnh hơn, nói rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến chuyến đi biển của họ.

“Có lẽ tôi vẫn sẽ xuống nước", một người tên Noah Knight nói. "Không phải bất cứ nơi nào trong khu vực cũng có cá sấu nhưng có lẽ vẫn còn".

Các chuyên gia cho biết điều tốt nhất nên làm nếu bạn gặp cá sấu là thực hiện các biện pháp phòng ngừa, và không cho chúng ăn.

Cá sấu thong dong tắm nắng, đón sóng trên bãi biển - 1

Các chuyên gia cho biết điều tốt nhất nên làm nếu bạn gặp cá sấu là thực hiện các biện pháp phòng ngừa, và không cho chúng ăn.

Những người bình luận về bài đăng của Harvill có nhiều phản ứng từ sợ hãi đến hoài nghi. "Có vẻ như nó đang hóng gió","Tôi đoán nó không sợ cá mập","Tôi hy vọng hôm nay nó không phải đến nhà thờ".

Cảnh tượng này không thường gặp vì cá sấu hay được biết đến là sinh vật nước ngọt. Chúng cũng thường sinh sống ở các khu vực đầm lầy, chứ không phải các bãi biển.

Mặc dù vậy, các nhân viên Phòng thí nghiệm biển đảo Dauphin cho biết từng có lần nhìn thấy con vật này ở khu vực. "Cá sấu không phải là hiếm trên đảo Dauphin, dù chúng không chịu được nước mặn nhiều lắm", một người ở phòng thí nghiệm nói. 

"Vì vậy, nếu có một con rong chơi trên bãi biển, nó có thể đã lang thang từ các ao nước ngọt sang hoặc bị lạc đường sau một trận mưa", người này cho biết thêm. 

Phương Anh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn