"Thượng đế" kêu trời với cước USB 3G của Viettel

Kinh tếThứ Năm, 26/08/2010 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ mới sử dụng USB 3G Viettel theo chương trình khuyến mãi từ 25/5, từ đó cho đến này, anh Phúc đã gặp quá nhiều phiền toái từ USB nàỳ.

(VTC News) – Mới sử dụng USB 3G của Viettel theo chương trình khuyến mãi dành cho nhà báo từ 25/5, nhưng đến này, anh Phúc đã gặp phải quá nhiều phiền toái từ chính chiếc USB này.

Ngày 16/8, anh Nguyễn Hồng Phúc (Phó TBT Tạp chí CNTT Echip) phản ánh tới chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng của VTC News về hàng loạt các sự cố, rắc rối mà anh gặp phải khi sử dụng USB 3G theo chương trình khuyến mãi Viettel dành cho các cơ quan báo chí.

Anh Phúc cho biết: Hôm 25/5/2010 vừa qua, theo sự giới thiệu của bạn đồng nghiệp, anh Phúc hòa mạng sử dụng USB 3G Viettel theo chương trình giảm giá 50% giá cước sử dụng dành cho các nhà báo. Anh Phúc chọn gói cước 250.000 đồng/tháng (giá chưa giảm)

Ngày 25/6, anh Phúc không thể tiếp tục sử dụng USB 3G này bởi Viettel đã ngắt USB của anh với lí do anh chưa đóng cước. Khi anh Phúc phản ánh đến tổng đài của Viettel, ngay hôm sau nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel TP.HCM đã gọi lại cho anh Phúc nói rằng: Chương trình khuyến mãi này không áp dụng cho tháng sử dụng đầu tiên mà chỉ bắt đầu từ tháng thứ hai.

Hợp đồng cung cấp dịch vụ USB 3G của Viettel và anh Nguyễn Hồng Phúc. 

Sau đó, anh Phúc đã mua 1 thẻ cào 300.000 đồng của Viettel để thanh toán theo hình thức “Thanh toán qua thẻ cào pay 199, ATM, Bank Plus… (đã được nhân viên tư vấn sử dụng của Viettel đánh dấu sẵn cho anh Phúc trong hợp đồng cung cấp dịch vụ). Thế nhưng, dịch vụ thanh toán này chưa được áp dụng trên thực tế cho loại hình USB 3G.

Cho đến nay, tiền cước sử dụng USB 3G của anh Nguyễn Hồng Phúc trong hai tháng 6,7 đã được tổng đài Viettel thông báo lên đến 500.000 đồng. Trong khi đó, trên thực tế, USB 3G của anh hoàn toàn không thể sử dụng từ ngày 25/6, vì bị Viettel ngắt do anh Phúc cảm thấy quá vô lí nên đã không đồng ý đóng cước.

Cũng theo anh Phúc “khi nhận được hợp đồng cung cấp dịch vụ, nhân viên tư vấn của Viettel đã điền sẵn toàn bộ thông tin từ đầu đến cuối cho tôi, tôi chỉ việc kí tên và đem USB 3G về sử dụng. Do vậy, địa chỉ gửi giấy báo thanh toán cước đã không đúng, phương thức thanh toán cũng hoàn toàn do nhân viên Viettel chọn. Còn cách tính cước như trên thực tế mà Viettel dành cho tôi hoàn toàn không có chuyện giảm giá 50% theo chương trình khuyến mãi…”.

USB 3G của Viettel 


Anh Phúc đã báo sự cố của mình đến Viettel TP.HCM từ ngày 25/6 nhưng cho đến nay, sự việc vốn kéo dài gần 2 tháng, vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Cuối cùng, anh Nguyễn Hồng Phúc nhờ VTC News đề nghị Viettel cần giải thích rõ một số câu hỏi sau: “Tại sao trong hợp đồng cung cấp dịch vụ, chính nhân viên Viettel đánh dấu vào phương thức thanh toán như đã nêu ở trên mà anh lại không thể thanh toán trên thực tế?". Song song đó, anh Phúc cũng đề nghị Viettel cần giải thích cho khách hàng biết rõ 500.000 đồng tiền cước mà hiện anh nợ của Viettel gồm những khoản cước gì? Có hay không việc áp dụng chính sách giảm giá 50% cho các phóng viên?

“Tôi cho rằng nhân viên tư vấn của Viettel đã không làm hết trách nhiệm của mình với khách hàng, tư vấn hời hợt, không kỹ càng, nên tôi mới lâm vào tình cảnh dở khóc, dở cười với USB 3G của nhà cung cấp này như hiện nay” – anh Phúc kết luận trong buổi làm việc cùng VTC News.

Do lỗi nhầm mã khách hàng của Viettel

Ngày 19/8/2010, Phó GĐ Chi nhánh Viettel TP.HCM - Đại tá Trần Ngọc Thiều - đã có công văn số 3899, gửi Báo điện tử VTC News để trả lời các ý kiến xung quanh các thắc của anh Phúc.


 Trước đó, chương trình khuyến mãi Viettel TP.HCM dành ưu đãi cho các nhà báo khi mua USB 3G Dcom của nhà mạng này như sau: giảm 50% giá thiết bị (loại USB 3G 3.6Mbps thay vì mua 580.000 đồng như bình thường, nay còn 290.000 đồng, tương tự loại 7.2Mbps là 390.000 đồng), giảm 50% giá cước sử dụng hàng tháng cho các PV trong suốt quá trình làm việc, công tác tại các cơ quan báo chí. Chương trình này sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2010.

Theo nội dung công văn này, Viettel TP.HCM đã thừa nhận có sự nhầm lẫn về mã khách hàng. Cụ thể, khách hàng Nguyễn Hồng Phúc hòa mạng ngày 25/5/2010 theo gói cước LT 250. Theo đúng chu kỳ cước, tháng 6/2010, khách hàng sẽ được hưởng chương trình khuyến mãi giảm 50% (chương trình dành cho các phóng viên) cước thuê bao 250.000 đồng.

Tuy nhiên, do khai báo nhầm mã phóng viên sang mã khách hàng thông thường nên khách hàng đã không được giảm trừ 50% cước thuê bao trong tháng 6/2010. Viettel đã chủ động điều chỉnh cước (số tiền 125.000 đồng) vào chu kì cước tháng 7. Thế nhưng, trong tháng 7, thuê bao đã bị chặn 2 chiều vào ngày 11/7/2010 nên không được hưởng chương trình khuyến mãi (yêu cầu của Viettel là thuê bao phải hoạt động ít nhất 1 chiều tại thời điểm chốt cước của ngày cuối tháng). Chính vì thế, khách hàng Phúc đã không được hưởng chương trình khuyến mãi giảm 50% của tháng này.

Về vấn đề anh Hồng Phúc thắc mắc rằng: Tại sao trong hợp đồng cung cấp dịch vụ có ghi hình thức thanh toán qua Pay 199, nhưng thực tế khi đó anh Phúc lại không thể dùng hình thức này? Viettel có câu trả lời: “Từ ngày 20/8/2010, Viettel đã mở tính năng khách hàng dùng cước Dcom 3G trả sau được trả qua Pay 199. Khách hàng cũng có thể trả tiền trực tiếp qua nhân viên thu cước tại nhà bằng cách đăng kí tại các cửa hàng của Viettel hay gọi đến số 18008198".



Công văn trả lời VTC News của Viettel TP.HCM

Ngay sau khi nhận được công văn của Viettel, PV VTC News đã liên hệ lại với anh Nguyễn Hồng Phúc. Cũng đồng ý với quan điểm của người viết, anh Phúc cho rằng thái độ trả lời khách hàng của Viettel chưa thể hiện tinh thần cầu thị. Anh Phúc nêu rõ: “Tôi hỏi là tại sao trong hợp đồng có điều khoản thanh toán bằng Pay 199 nhưng thực tế không cho tôi thanh toán, mà Viettel lại trả lời là từ ngày 20/8 mới mở. Thêm nữa, việc giải quyết các phản ánh của Viettel trong trường hợp của tôi là quá chậm trễ, gần 2 tháng kể từ ngày bị cắt sử dụng mới chịu giải quyết cho khách hàng…”.

Anh Phúc nói tiếp: “Nếu tôi không phản ánh sự việc tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng của VTC News, thì sự việc đã bị “chìm” mất rồi. Tóm lại là tôi thấy quá vô lí khi sử dụng USB 3G của Viettel chỉ được đúng 1 tháng, mà tiền cước lại lên đến 500.000 đồng…”.

Anh Phúc cho rằng “cách giải thích của Viettel xem ra cũng không ổn. Hiện đang có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, sóng cũng gần như không chênh nhau nhiều. Nếu cách giải quyết, phục vụ khách hàng như của Viettel TP.HCM trong trường hợp mà tôi đã gặp phải, thì tôi bắt buộc phải có sự suy nghĩ lại…” – anh Phúc cho biết.

Trên thực tế, mặc dù Viettel đã có công văn trả lời song nút thắt về phương an giải quyết cuối cùng của Viettel trong trường hợp của anh Phúc như thế nào vẫn chưa thấy Viettel đề cập đến. Vì theo anh Phúc, với việc chỉ sử dụng 1 tháng mà phải trả cước pjis 500.000 đồng là quá đắt trong khi việc ghi nhầm mã phóng viên sang khách hàng thông thường là của nhân viên Viettel.

Sáng 23/8, trao đổi cùng pv VTC News qua điện thoại, bà Lê Thị Ái Liên - phụ trách truyền thông Viettel TP.HCM - cho biết sự cố với anh Phúc đã được Viettel xem xét và giải quyết. Theo đó, "Viettel TP.HCM đã tiến hành mở lại hoạt động 2 chiều cho USB 3G của anh Phúc. Số tiền 500.000 đồng mà anh Phúc đã nợ Viettel trong 2 tháng 6, 7 anh Phúc không phải đóng, mà Viettel đã đóng dùm cho anh...". Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập tại sao có chuyện "lạ" như vậy, bà Ái Liên từ chối trả lời.
 
Cũng tương tự, khi chúng tôi liên hệ với anh Nguyễn Hồng Phúc để muốn nghe quan điểm của anh về cạch giải quyết của Viettel, anh Phúc cũng nói rằng chỉ biết Viettel đóng "hộ" cước và đã mở hoạt động cho USB 3G của mình, nhưng không biết lí do tại sao Viettel lại làm việc này(!?).




Bài, ảnh:
Việt Dũng


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 

 
Bình luận
vtcnews.vn