Thủ đoạn lừa "nhanh như điện" kiểu xã hội đen ở Hà Nội

Kinh tếThứ Ba, 08/06/2010 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông về với 2 chiếc giảm xóc rồi nhanh chóng lắp lại cho tôi. Xong xuôi, tôi hỏi hết bao nhiêu, người bán hàng thủng thẳng: 2 triệu!

(VTC News) - Định đi sửa cái núm còi, anh Quý đã phải ôm cục tức uất nghẹn khi trả 1,5 triệu đồng cho nhóm sửa xe theo kiểu "xã hội đen" ngay giữa Thủ đô - phố Nguyễn Công Trứ. Hành vi lừa "nhanh như điện" của bọn chúng khiến anh Quý không thể phát giác ngay tức thời.

Anh Quý kể: Hôm qua (7/6), tôi đã ăn phải 1 quả lừa có thể nói là cực kỳ tinh vi, trắng trợn, có thể ví nó như là 1 hành vi cướp ngày theo kiểu xã hội đen. Tôi muốn chia sẻ với mọi người để mong có nhiều người sau khi đọc bài viết này có thêm những kinh nghiệm để cảnh giác, lên án và không rơi vào “bẫy” như tôi.

Sau khi hét giá 2 triệu đồng, 2 người sửa xe hiện nguyên hình là 2 tên du côn, giọng đầy xã hội đen (Ảnh chỉ mang tính minh hoạ).

Câu chuyện là như thế này. Xe máy của tôi mấy hôm trước bị mất cái núm còi (không biết là bị rơi hay là bị kẻ gian tháo mất), thế nên sáng qua tôi mới đi ra phố Nguyễn Công Trứ để kiếm 1 cái núm còi khác thay thế. Từ phố Huế tôi rẽ sang Nguyễn Công Trứ 1 đoạn chừng 20m rồi quyết định tạt vào 1 cửa hàng để hỏi. Anh chủ hàng ở đó nói là không có cái núm còi xe của tôi. Tôi đang tần ngần thì bỗng thấy 1 cậu thanh niên ở 1 cửa hàng đối diện chạy sang nói là có núm còi tôi cần, thế là tôi dắt xe sang ngay.

Đó là 1 cửa hàng sửa xe rất nhỏ, tôi quên mất tên, nằm ở đầu phố Nguyễn Công Trứ. Ngoài cậu thanh niên khoảng 25 tuổi đó thì còn có 1 người đàn ông khoảng gần 40. Hai người này vồn vã mời tôi ngồi ghế, bảo là tôi đợi 1 lúc vì núm còi không có đây và người thanh niên trẻ chạy đi ra phía phố Huế mất hút.

Còn lại người đàn ông lớn tuổi, ông ta chăm chú nhìn ngắm xe tôi, rồi bỗng nhiên chỉ vào 2 cái giảm xóc bánh sau của tôi: “Xe của em bị chảy dầu kìa, sao em không để ý gì à?”. Tôi thấy không hiểu dầu ở đâu rỉ ra ướt cả 2 cái lò xo, mà tôi thấy lạ là tại sao nó rỉ ra mà tôi không hề biết, nhưng sau đó tôi chỉ nghĩ là có lẽ là mình không để ý thật.

Ông ta tiếp: “Để anh tháo ra chỉnh lại cho”. Nói rồi, người này tháo ra, lấy ra 2 cái giảm xóc, rồi ông ta tháo cái lò xo ra rồi kêu lên: “Chết! Sao 2 cái giảm xóc của em bị cong thế này?”. Tôi nhìn vào mà không tin nổi vào mắt mình khi cả 2 cái đều cong tớn!

Chính tôi cũng ngạc nhiên: “Sao lạ thế nhỉ? Vừa mới cách đây mấy tuần em vừa đem xe ra hãng bảo dưỡng toàn bộ rồi mà? Mà sao nó bị cong thế này mà em đi vẫn chẳng cảm thấy gì cả”.

Ông ta giải thích: Nó mới bị cong mức này em đi vẫn chưa cảm thấy gì đâu, nhưng mấy hôm nữa nó mà bị nặng là xe em hỏng luôn đấy! May mà anh phát hiện kịp, không là chết dở, để anh mang ra kia thuê máy nó nắn lại cho. Rồi ông ta đưa 1 cái bút dạ cho tôi bảo tôi ký vào 2 cái thanh giảm xóc để bảo đảm việc là không bị thay phụ tùng. Thú thực là tôi như bị thôi miên ấy, chả nghĩ ngợi gì cả, cứ thế làm theo ông ta thôi. Sau  này, tôi hỏi bạn tôi thì được biết chắc chắn là tôi bị lừa, thừa lúc tôi không để ý, 2 người đã dùng thủ thuật gì đó để bẻ cong cái giảm xóc của tôi.

Người đàn ông vừa đi được 1 lúc thì người thanh niên quay lại bảo tôi là không tìm được cái núm còi, nếu anh cần thì em sẽ "chế" cho anh. Tôi từ chối, bảo để mai kia tôi sẽ tìm sau. Sau này tôi nghĩ lại mới thấy nếu lúc đấy mà tôi đồng ý để người này "chế" thì chắc tổng thiệt hại của tôi còn lớn hơn nữa!

Rồi trong lúc chờ đợi, anh ta ngồi hỏi chuyện tôi thân mật lắm, mời tôi uống trà, hút thuốc nữa. Lúc đó tôi đã bắt đầu chột dạ rồi, vì thấy cái cách tôi bị dẫn dắt rất lạ. Thông thường, người sửa xe không bao giờ làm 1 cách chủ động như vậy, mà họ sẽ hỏi tôi có đồng ý tháo ra kiểm tra không, có đồng ý đi nắn giảm xóc không và chắc chắn là họ sẽ phải nói trước giá sẽ là bao nhiêu (hoặc là tôi sẽ hỏi giá trước), đằng này...

Lúc đó, tôi đã có cảm giác bị lừa rồi, nhưng chỉ nghĩ là nếu nó có "chém" mình thì chắc mất mấy trăm nghìn, thôi thì cắn răng ra trả vậy!

Lúc sau, người đàn ông về với 2 chiếc giảm xóc trên tay. Ông ta cho tôi xem 2 chiếc giảm xóc (vẫn còn nguyên chữ ký của tôi) đã được nắn "ngon lành" như thế nào, rồi 2 người nhanh chóng lắp lại cho tôi. Xong xuôi, tôi hồi hộp hỏi hết bao nhiêu, người bán hàng thủng thẳng: 2 triệu!

Tôi như ngã bổ chửng ra, hoa hết cả mắt. Tôi lắp bắp: “Saaooo... đắt vậy?”

Lúc này, 2 người mới hiện nguyên hình là 2 tên du côn, giọng đầy xã hội đen, gằn từng tiếng: “Có gì mà đắt? Ông mà ra hãng ấy à, nó còn lâu mới nắn lại cho, nó thay mới cho ông hết 6 triệu đồng đấy”.

Chưa để tôi phân bua, họ lại tiếp: Chúng tôi phải thuê máy nắn lại mất bao tiền, rồi cả tiền công nữa, nắn lại thành mới toanh, bảo hành 3 năm luôn đấy! 2 triệu đồng là quá rẻ rồi còn gì nữa?!

Tôi sợ hãi móc ví ra, run run lấy hết cả tiền trong ví được có 1,5 triệu đồng. Hai tên lườm nguýt rồi nói: Thôi, tụi này thông cảm ông không có đủ tiền ở đây thì lấy rẻ 1,5 triệu đồng vậy, rồi ung dung đút tiền vào túi. Còn tôi thì thất thểu dắt xe đi với gương mặt vẫn còn thất thần...

Đau quá! Đến giờ tôi vẫn còn thấy trong người như mang một cục tức, không hẳn vì mất tiền, mà cứ nghĩ đến cảnh 2 tên du côn đó cứ nhơn nhơn trấn lột hết người này đến người khác giữa thanh thiên bạch nhật là tôi thấy tức không chịu nổi.

Tôi cũng không biết là trên đoạn phố đó chỉ có một nhóm lừa đảo này thôi hay là còn nhiều nhóm khác nữa. Ngoài ra, tôi còn có điều bức xúc nữa là sao bọn chúng cướp ngày trắng trợn như vậy mà không một ai can thiệp? Cơ quan chức năng, công an gần đó ở đâu?!

Nguyễn Văn Quý

Bạn đã bao giờ ở trong tình huống tương tự? Liệu biện pháp nào có thể diệt trừ tận gốc hành vi lừa đảo này? Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của bạn vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn