BV Ung bướu TP.HCM xử lý công ty bán thuốc sắp hết hạn thế nào?

Tin tứcThứ Năm, 10/09/2020 11:58:45 +07:00
(VTC News) -

BV Ung bướu TP.HCM vừa ra thông báo cách thức xử lý Công ty cổ phần Delap Sài Gòn vì từng bán cho bệnh viện lô thuốc sắp hết hạn sử dụng.

Sáng 10/9, trả lời VTC News, bác sĩ Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc BV Ung bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, đơn vị đã có biện pháp, chế tài xử lý đối với Công ty cổ phần Delap Sài Gòn (Delap Sài Gòn) sau "sơ suất" bán lượng lớn thuốc Senoxyd-Q10 sắp hết hạn sử dụng cho BV.

Theo bác sĩ Lê Anh Tuấn, trong buổi làm việc với Delap Sài Gòn, doanh nghiệp này thừa nhận có sơ sót. Cụ thể, doanh nghiệp này cho rằng, do nhân viên thủ kho không rà soát các điều khoản của hợp đồng nguyên tắc mà thấy thuốc còn hạn dùng thì xuất cho nhân viên giao nhận mang giao cho nhà thuốc BV.

"Sự việc xảy ra là do sơ suất chủ quan của cả 2 bên, không phải là lỗi cố ý", bác sĩ Lê Anh Tuấn nói.

BV Ung bướu TP.HCM xử lý công ty bán thuốc sắp hết hạn thế nào? - 1

BV Ung bướu yêu cầu Delap Sài Gòn không tham gia đấu thầu, cung ứng thuốc cho nhà thuốc BV trong vòng 12 tháng.

Kết luận buổi làm việc với đại diện pháp luật của Delap Sài Gòn, Ban Giám đốc BV Ung Bướu nhận định Delap Sài Gòn đã vi phạm điều khoản cam kết về hạn dùng của thuốc trong Hợp đồng nguyên tắc 08/HĐNT-2020/BVUB-Delap ngày 4/7/2019.

Xét thấy toàn bộ thuốc đã được cung ứng đến cho bệnh nhân khi vẫn còn hạn sử dụng theo đúng quy định pháp luật, Ban Giám đốc BV quyết định áp dụng biện pháp chế tài đối với công ty này.

"Chúng tôi yêu cầu Delap Sài Gòn không tham gia đấu thầu, cung ứng thuốc cho nhà thuốc BV Ung bướu và khoa Dược BV Ung bướu trong vòng 12 tháng, kể từ ngày 9/9/2020”, Phó Giám đốc BV Ung bướu cho biết.

Trước đó, như VTC News đưa tin, người dân phát hiện BV Ung bướu TP.HCM bán thuốc Senoxyd-Q10 sắp hết hạn sử dụng. Vụ việc khiến nhiều người băn khoăn, vì sao lại bán cho người dân thuốc sắp hết hạn sử dụng, liệu thuốc hết hạn sử dụng còn đảm bảo?

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn