Bùi Tiến Dũng: 'Gặp Indonesia, U22 Việt Nam phải ưu tiên giữ sạch lưới'

Thể thaoThứ Sáu, 29/11/2019 09:56:00 +07:00

Bùi Tiến Dũng cho rằng giữ sạch lưới là nhiệm vụ đầu tiên của U22 Việt Nam trong trận gặp U22 Indonesia.

U22 Việt Nam đang có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games với 2 trận toàn thắng, ghi 12 bàn, thủng lưới 1 lần. Tuy nhiên, đối thủ trước mắt U22 Việt Nam sẽ mang tới thử thách rất khác. Ở trận gặp U22 Indonesia sắp tới, thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định ưu tiên hàng đầu là giữ sạch lưới trước để có kết quả từ hoà đến thắng.

"Mục tiêu của chúng tôi là giữ sạch lưới, trước tiên là giữ sạch mành lưới đã, còn lại việc ghi bàn hay không là do nỗ lực của hàng công và toàn đội như thế nào.

Chúng tôi luôn đánh giá cao các đối thủ, đây đều là các đối thủ mạnh. Chúng tôi cũng ở phòng, xem các trận đấu của U22 Indonesia và các đối thủ khác.Việc đánh giá U22 Indonesia thì để ban huấn luyện đánh giá chi tiết, còn tôi thấy đối thủ có thể lực tốt", Tiến Dũng chia sẻ. 

Tien Dung

 Tiến Dũng (số 23) và Văn Toản trong buổi tập sáng nay. 

Thủ môn của Hà Nội FC cũng đánh giá về chất lượng mặt sân Binan và Rizal Memorial - nơi các đội tuyển sẽ chơi các trận tại SEA Games 30. "Ở mặt cỏ nhân tạo bóng đi nhanh và độ nảy khá khó phán đoán. Tôi làm quen từ đầu giải, nhưng vẫn gặp khó khăn vì mặt sân không được chất lượng như Việt Nam", Tiến Dũng phân tích.

Tiến Dũng không phải cầu thủ duy nhất không hài lòng về chất lượng mặt sân tại Philippines. Ở buổi tập làm quen sân trước giải, đội nữ Việt Nam cũng "ngán ngẩm" với chất lượng các sân cỏ. HLV Park Hang Seo còn phải nhặt sỏi ném khỏi sân, đề phòng chướng ngại trên mặt cỏ khiến cầu thủ gặp chấn thương.

Ở trận gặp U22 Lào chiều qua, U22 Việt Nam chịu bàn thua từ tình huống cố định. HLV Park Hang Seo cho rằng học trò "xao nhãng" và nhận bàn thua, dù toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ để đối đầu với những pha bóng kiểu như vậy. Theo Tiến Dũng, toàn đội U22 Việt Nam sẽ họp để rút kinh nghiệm về bàn thua này.

u22 viet nam u22 lao (6) 14

U22 Việt Nam (áo đỏ) gặp khó trên mặt sân nhân tạo.

"Về bàn thua này thì chúng tôi có buổi họp phân tích trận đấu hôm qua nên tôi nghĩ cả đội cũng sẽ phân tích tình huống này thôi. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục", Tiến Dũng chia sẻ. Ở trận đấu này, ánh nắng trên sân Binan khiến cầu thủ hai đội bị ảnh hưởng không nhỏ. Do sân Binan không có khán đài C, D nên ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp xuống sân, rọi thẳng vào tầm nhìn các cầu thủ.

"Thi đấu ở thời điểm ấy, trời rất chói nắng, chúng tôi cũng tính toán là nếu được chọn sân thì chọn bên nào trước, vì cả hướng gió nữa", Tiến Dũng phân tích.

U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia vào 19h ngày 1/12 tới tại sân Rizal Memorial. Đây là trận chính thức đầu tiên của các học trò HLV Park Hang Seo tại sân bóng này. Do đá vào trời tối, toàn đội cũng tránh được thời tiết nắng nóng và hy vọng có kết quả tốt để giữ ngôi đầu.

bxhv 3

Bảng xếp hạng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn