BS giải trình vụ từ chối gắp hạt xốp trong mũi bé trai

Sức khỏeThứ Năm, 15/12/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau phản ánh của VTC News, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu kíp trực giải trình về vụ từ chối gắp hạt xốp trong mũi bé trai vì đêm khuya

(VTC News) - Sau phản ánh của VTC News, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu kíp trực giải trình về vụ từ chối gắp hạt xốp trong mũi bé trai vì đêm khuya.

Trao đổi với phóng viên VTC News chiều ngày 14/12, bác sĩ Trần Thị Nguyệt Hồng - Trưởng Phòng Tổ chức can bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng - cho biết đã yêu cầu kíp trực của bộ phận ghép giữa 3 khoa là mắt - tai mũi họng - răng hàm mặt tổ chức trực vào đêm 9/12 viết giải trình liên quan đến khiếu nại của chị Nguyễn Thị Hồng Hải (31 tuổi) ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) với nội dung bác sĩ từ chối gắp hạt xốp trong mũi bệnh nhi là con trai 3 tuổi Huỳnh Quang Thái.

BV đa khoa Sóc Trăng, nơi xảy ra sự việc trên 

Sau khi kiểm tra lịch trực ghép 3 khoa đêm 9/12 thì hôm ấy không có cán bộ chuyên khoa tai mũi họng nào. Do đó, bác sĩ gặp gia đình chị Hải lần đầu là bác sĩ Nghiêm Vánh chuyên khoa mắt.

Qua kiểm tra lâm sàng, bác sĩ Vánh thấy không phải trường hợp cấp cứu nên không gọi điện cho bác sĩ chuyên khoa mũi họng chạy vào bệnh viện can thiệp liền mà hẹn hôm sau.

Tuy nhiên, khi ra về đi ngang phòng cấp cứu thì vợ chồng chị Hải nóng ruột nên tiếp tục nhờ bệnh viện can thiệp gắp hạt xốp.

Theo bác sĩ Vánh, sau khi dưới phòng cấp cứu gọi điện thoại lên lần nữa thì ông nhắn cha mẹ bé bồng con quay lại. Lúc này ông nghĩ nếu không phải cấp cứu thì cũng có thể bố trí cho bé nằm lưu lại bệnh viện đến sáng hôm sau để cha mẹ an tâm, nhưng không nghe ai báo vợ chồng chị Hải bồng con quay lại.

“Sáng ra tôi mới biết nam điều dưỡng tên Khái của khoa răng hàm mặt đón tiếp khi vợ chồng chị Hải đưa con trở lại nhưng không báo với tôi để có hướng xử trí thích hợp mà tự ý giải thích để gia đình bệnh nhi bồng con về trong sự bức xúc” - bác sĩ Vánh trình bày.

Theo Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, sau khi kíp trực tường trình xong Ban Giám đốc bệnh viện sẽ tiến hành họp để xem quy trình xử lý đối với bệnh nhân bị dị vật chui vào mũi đêm 9/12 là đúng hay sai mới có kết luận chính thức.

Tuy nhiên, trước đó khi trao đổi với phóng viên, Trưởng khoa tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng là bác sĩ Nguyễn Đức Thịnh nói rằng hạt mút xốp chui vào mũi như trường hợp của cháu Thái không hiếm vì ông thường gặp.

Theo ông Thịnh, do cha mẹ bé nóng ruột yêu cầu xử lý liền nhưng đây không phải là trường hợp cấp cứu, bác sĩ chuyên khoa không có ở đó nên hẹn sáng ngày mai quay lại là không có gì sai.

Diễm Hằng

Bạn có đồng tình với cách xử trí của các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng?                          

Bình luận
vtcnews.vn