Anh Nguyễn Sĩ Thanh – chủ thẻ ATM DongA Bank - nhân vật trong bài viết “Bỗng dưng mất 74 triệu đồng trong DongA Bank: Khách sốt ruột phàn nàn ngân hàng chậm trễ” (VTC News ngày 12/9/2016) cho biết, sau 2 tháng khiếu nại, ngày 21/9, DongA Bank đã gọi điện nói sẽ tạm ứng 74 triệu đồng bỗng dưng bị rút mất.
Trước đó, ngày 22/7, anh đưa thẻ ATM của DongA Bank cho vợ ra rút tiền. Khi thực hiện giao dịch thì tá hỏa thấy, số tiền 74 triệu đồng mà vợ chồng anh dành dụm bỗng chốc “không cánh mà bay” khỏi tài khoản.
Đến ngày 9/8, DongA Bank (số 130 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) mới mời anh Thanh đến làm việc. Ngân hàng đã trích xuất ghi nhận từ hệ thống lưu trữ thông tin giao dịch ATM. Theo đó, các ngày 14, 16, 17 và 18/7, tài khoản của anh Thanh thực hiện 9 giao dịch, tổng số tiện bị rút là 74 triệu. Tất cả các giao dịch đều được thực hiện tại các máy ATM của DongA Bank ở TP.HCM.
Anh Thanh khẳng định, mình không rút tiền và cũng không nhận dạng được người rút tiền là ai. “Thời điểm các giao dịch diễn ra, tôi đang làm việc tại công ty và đều có bấm thẻ ra vào. Giao dịch cuối cùng vợ chồng tôi thực hiện vào ngày 20/5”, anh Thanh nói.
Trao đổi với VTC News, đại diện DongA Bank cho biết, sau hơn 1 tháng trình báo, phối hợp cùng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An xác minh vụ việc khách hàng Nguyễn Sĩ Thanh khiếu nại mất tiền trong tài khoản thẻ của mình, cho đến nay vẫn còn khá nhiều tình tiết cần xác minh.
Tuy nhiên, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi trong trường hợp khách hàng không có lỗi và tạo sự an tâm đến khách hàng, ngày 26/9, DongA Bank sẽ có buổi gặp thương lượng về việc tạm ứng 100% số tiền anh Thanh bị mất trong tài khoản thẻ. Tuy nhiên, ngân hàng đề nghị anh Thanh phối hợp cùng cơ quan điều tra cho đến khi có kết luận cuối cùng.
Trong thời gian qua, việc khách hàng sử dụng thẻ ATM của nhiều ngân hàng khác nhau bỗng dưng mất tiền làm cho nhiều người không khỏi bất an. Những người không may bị mất tiền, phải chờ đợi rất lâu và qua nhiều thủ tục để được nhận lại số tiền của mình.
DongA Bank đưa ra những khuyến cáo với khách hàng:
Không cho bất kỳ ai mượn thẻ, xem thẻ và không chia sẻ mật khẩu thẻ với bất kỳ ai.
Khi giao dịch tại các ATM liên mạng nói chung và nội mạng của DongA Bank nói riêng, trong quá trình đưa thẻ vào máy cần quan sát để phòng tránh các thiết bị lạ gắn tại đầu đọc thẻ và ngưng giao dịch nếu có phát hiện bất thường.
Khi nhập mật khẩu luôn dùng tay còn lại để che chấn bàn phím nhằm phòng tránh camera đọc trộm hoặc người khác đang chờ tới lượt giao dịch thấy.
Khách hàng nên thay đổi mật khẩu thẻ định kỳ. Sử dụng các dịch vụ đi kèm như SMS banking để theo dõi các số dư hoặc giao dịch của tài khoản thẻ.
Bình luận