Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang nhận thêm nhiệm vụ mới

Chính trịThứ Năm, 06/06/2024 16:21:37 +07:00
(VTC News) -

Sau khi được phê chuẩn bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang tiếp tục được Quốc hội phê chuẩn là Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Chiều 6/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch nước Tô Lâm trình Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh với Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang.

Nghị quyết phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh với Thượng tướng Lương Tam Quang được Quốc hội thông qua với 455/455 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành. 

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang. (Ảnh: quochoi.vn)

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang. (Ảnh: quochoi.vn)

Theo quy định của Hiến pháp, Chủ tịch nước là người thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh. Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh là Thủ tướng. 

4 Ủy viên Hội đồng, gồm: Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. 

Về nhiệm vụ, quyền hạn, Hội đồng Quốc phòng và An ninh trình Quốc hội quyết định tình trạng chiến tranh, trường hợp Quốc hội không thể họp được thì trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định; động viên mọi lực lượng và khả năng của đất nước để bảo vệ Tổ quốc; thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn đặc biệt do Quốc hội giao trong trường hợp có chiến tranh.

Hội đồng Quốc phòng và An ninh quyết định việc lực lượng vũ trang Nhân dân tham gia hoạt động góp phần bảo vệ hòa bình ở khu vực và trên thế giới.

Bình luận
vtcnews.vn