Bỏ trận đấu vì có cầu thủ nhiễm nCoV, Napoli bị xử thua 0-3

Hậu trườngThứ Năm, 15/10/2020 06:33:33 +07:00
(VTC News) -

Napoli bị xử thua 0-3 trước Juventus do không tham dự trận đấu vào ngày 4/10 vừa qua.

Napoli vừa bị ban tổ chức Serie A xử thua 0-3 trong trận đấu gặp Juventus. Lý do là đội bóng vùng Naples đã tự ý bỏ trận đấu vào ngày 4/10 vừa qua. Ngoài ra, Napoli còn bị trừ 1 điểm. 

Napoli có 2 cầu thủ nhiễm COVID-19 là Piotr Zielinski và Eljif Elmas. Một nhân viên khác của CLB cũng nhiễm bệnh. Theo quy định của chính quyền Napoli, những cầu thủ mắc COVID-19 và những người tiếp xúc gần không được rời thành phố. Do đó, Napoli không được phép đến Turin để tham dự trận đấu với Juventus.

Bỏ trận đấu vì có cầu thủ nhiễm nCoV, Napoli bị xử thua 0-3 - 1

Napoli bị xử thua. 

Tuy nhiên, luật của Serie A yêu cầu các CLB không được bỏ trận đấu, trừ khi đội bóng ấy không còn đủ 13 cầu thủ lành lặn để thi đấu, hoặc có 10 trường hợp mắc COVID-19 trở lên. Vì vậy, Napoli không có lý do chính đáng (theo góc nhìn của ban tổ chức giải) để không đá với Juventus tại Turin.

Sự xung đột về quy định giải đấu và luật của chính quyền thành phố nơi Napoli đóng quân khiến đội bóng của HLV Gennaro Gattuso chịu thiệt. Napoli tuyên bố sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Nếu không thành công, Napoli sẽ kiện lên CONI, cơ quan thể thao cao nhất Italy.

Dẫu vậy, đại diện pháp lý của Serie A cho rằng quyết định xử thua là hợp lý. Ngoài việc Napoli bỏ trận đấu dù mới có 2 trường hợp nhiễm COVID-19, lý do để đội bóng cùng Naples không thi đấu cũng không được liệt vào dạng "bất khả kháng".

Bỏ trận đấu vì có cầu thủ nhiễm nCoV, Napoli bị xử thua 0-3 - 2

Juventus vẫn tổ chức trận đấu dù biết Napoli không thể góp mặt. 

"Trở ngại của Napoli chỉ được coi là hiển nhiên nếu nó xuất hiện vào ngày diễn ra trận đấu, nhưng họ đã quyết định sẽ không đến Turin vào rất nhiều ngày trước khi cuộc so tài diễn ra", đại diện Serie A lý giải. 

Theo Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus, đội bóng của ông xứng đáng với được trao chiến thắng bởi đã tiến hành đủ các quy định theo yêu cầu của ban tổ chức giải. Dù biết Napoli không đến Turin, Juventus vẫn tổ chức trận đấu, cho các cầu thủ ra sân và chỉ rời đi sau 45 phút chờ đợi Napoli. 

Nếu kết quả này được giữ nguyên, Juventus sẽ vươn lên vị trí thứ 4, còn Napoli tụt xuống thứ 8. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn