Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bến Tre với nội dung phản ánh tuyến quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiêm có lưu lượng giao thông lớn, không được phân làn dẫn đến không đảm bảo an toàn giao thông.
Sau khi nắm phản ánh, Bộ GTVT đã gửi văn bản cho Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty BOT cầu Rạch Miễu yêu cầu xử lý.
Theo Bộ GTVT, đoạn tuyến tránh quốc lộ 60 từ nút giao quốc lộ 60 cũ đến cầu Cổ Chiên thuộc dự án BOT cầu Rạch Miễu nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Liên quan đến việc tuyến đường này có tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, hư hỏng mặt đường và hệ thống thoát nước gây mất an toàn, Bộ cho biết trách nhiệm xử lý được quy định trong hợp đồng BOT.
Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu chủ trì, phối hợp Cục Đường bộ và cơ quan quản lý đường bộ ở địa phương kiểm tra hiện trường, báo cáo cụ thể tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên đoạn đường này; đồng thời, doanh nghiệp BOT phải xây dựng phương án xử lý theo trách nhiệm và thẩm quyền, dự kiến tiến độ thực hiện các nội dung mà cử tri tỉnh Bến Tre nêu.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 60 từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên được thực hiện theo hình thức BOT do Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 1.752 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài 22,38km. Điểm đầu tại nút giao thông Tân Thạch (xã An Khánh, huyện Châu Thành), điểm cuối tiếp giáp với đường dẫn vào cầu Cổ Chiên.
Từ khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường đã tạo thuận lợi cho địa phương phát triển, giúp việc lưu thông giữa Bến Tre, Trà Vinh với các tỉnh và TP.HCM được rút ngắn so với trước.
Tuy nhiên, lưu lượng giao thông trên tuyến đường này tăng rất nhanh. Hiện nay, tuyến tránh quốc lộ 60 đoạn từ điểm giao quốc lộ 60 cũ đến cầu Cổ Chiên chưa được phân làn, dẫn đến việc không đảm bảo an toàn giao thông.
Bình luận