Bộ GTVT quyết liệt hạn chế xe cá nhân

Thời sựThứ Sáu, 28/10/2011 05:11:00 +07:00

(VTC News) - Bộ GTVT coi đây là một trong những giải pháp trọng tâm bảo đảm ATGT và đề nghị Hà Nội, TP.HCM gửi Đề án trước 15/1/2012.

(VTC News) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Thành phố Hà Nội và TP. HCM sớm xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân và gửi Bộ này trước ngày 15/1/2012.

Văn bản nêu rõ, Bộ GTVT triển khai xây dựng Đề án hạn chế xe cá nhân ở các đô thị lớn và coi đây là một trong những giải pháp trọng tâm bảo đảm an toàn giao thông. 

Để đảm bảo sự phù hợp và tính thực thi của các giải pháp khi áp dụng, Bộ GTVT đề nghị UBND Hà Nội và TP.HCM thành lập Ban Xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại thành phố; Xúc tiến xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn.

Đề án phải được gửi tới Bộ GTVT trước ngày 15/1/2012.

Trước ngày 15/1/2012, Hà Nội và TP. HCM phải có Đề án hạn chế xe cá nhân. Ảnh minh họa: Internet.
Trước đó, tại Nghị quyết số 88/NQ-CP, của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố liên quan xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe gắn máy tại các đô thị lớn, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2012.

Đặc biệt với Hà Nội và TP.HCM, Chính phủ yêu cầu cần thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế phương tiện mô tô, xe gắn máy và ô tô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực trong thành phố.

Tại cuộc họp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội vào ngày 18/8/2011, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã giao Sở này nghiên cứu các phương án giảm thiểu ùn tắc, trong đó cần tính tới xây dựng Đề án hạn chế, kiểm soát sự gia tăng phương tiện giao thông cá nhân bao gồm mô tô, xe máy, taxi, xích lô.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn