Nội dung phạt xe không chính chủ không được đưa vào dự thảo lần 3 Nghị định 71 để lấy ý kiến người dân.
Theo dự thảo được Bộ GT - VT lấy ý kiến các ban ngành và người dân ngày 26/3, nội dung phạt chủ phương tiện không chuyển quyền sở hữu phương tiện đã được bãi bỏ.
Theo Bộ này, đã có 2 luồng ý kiến trái chiều về việc phạt xe không chính chủ trong quá trình soạn thảo.
Theo luồng ý kiến thứ nhất, cần tiếp tục quy định xử phạt đối với hành vi này để buộc chủ phương tiện tuân thủ quy định của pháp luật về đăng ký phương tiện.
Luồng ý kiến thứ hai cho rằng không nên xử phạt hành vi này vì qua thực tiễn triển khai Nghị định 71 cho thấy tính khả thi của quy định chưa cao, chưa nhận được sự đồng thuận của đại đa số quần chúng.
Ngoài ra, quy định hiện hành liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu phương tiện còn chưa thật sự thuận lợi dẫn đến tồn đọng một lượng lớn xe chưa chuyển tên.
Do vậy, dự thảo nghị định này đang thể hiện theo luồng ý kiến thứ hai.
Hiện nay, Bộ Công an đã ban hành thông tư 11 hướng dẫn xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện trong một số trường hợp từ 15/4.
Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt sẽ được trình Chính phủ vào tháng 5.
Do vậy, nếu dự thảo Nghị định này được Chính phủ thông qua để thực thi từ 1/7 thì thông tư của Bộ Công an chỉ có hiệu lực trong 3 tháng.
Điểm mới của dự thảo nghị định lần này là bổ sung xử phạt hành vi đội mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm, nhưng không có đủ 3 bộ phận vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ và quai đeo.
Nội dung phạt người không mua phí bảo trì đường bộ cũng không được đưa vào dự thảo với lý do sẽ được đưa vào Nghị định xử phạt phí và lệ phí.
Theo VnExpress
Theo dự thảo được Bộ GT - VT lấy ý kiến các ban ngành và người dân ngày 26/3, nội dung phạt chủ phương tiện không chuyển quyền sở hữu phương tiện đã được bãi bỏ.
Theo Bộ này, đã có 2 luồng ý kiến trái chiều về việc phạt xe không chính chủ trong quá trình soạn thảo.
Theo luồng ý kiến thứ nhất, cần tiếp tục quy định xử phạt đối với hành vi này để buộc chủ phương tiện tuân thủ quy định của pháp luật về đăng ký phương tiện.
Luồng ý kiến thứ hai cho rằng không nên xử phạt hành vi này vì qua thực tiễn triển khai Nghị định 71 cho thấy tính khả thi của quy định chưa cao, chưa nhận được sự đồng thuận của đại đa số quần chúng.
Ngoài ra, quy định hiện hành liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu phương tiện còn chưa thật sự thuận lợi dẫn đến tồn đọng một lượng lớn xe chưa chuyển tên.
Do vậy, dự thảo nghị định này đang thể hiện theo luồng ý kiến thứ hai.
Hình minh họa |
Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt sẽ được trình Chính phủ vào tháng 5.
Do vậy, nếu dự thảo Nghị định này được Chính phủ thông qua để thực thi từ 1/7 thì thông tư của Bộ Công an chỉ có hiệu lực trong 3 tháng.
Điểm mới của dự thảo nghị định lần này là bổ sung xử phạt hành vi đội mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm, nhưng không có đủ 3 bộ phận vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ và quai đeo.
Nội dung phạt người không mua phí bảo trì đường bộ cũng không được đưa vào dự thảo với lý do sẽ được đưa vào Nghị định xử phạt phí và lệ phí.
Theo VnExpress
Bình luận