Bộ đôi xe Vinfast tại Los Angeles 2021 có gì đặc biệt?

Tư vấnThứ Năm, 18/11/2021 07:27:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 18/11/2021 (giờ Việt Nam), tại Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36 với nhiều ứng dụng công nghệ mới nhất.

Video: Ra mắt bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 tại Mỹ

Sự xuất hiện của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles (LAAS) 2021 đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi giới thiệu đến công chúng quốc tế một thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu.

Lần đầu tiên ra mắt công chúng, VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.  

Bộ đôi xe Vinfast tại Los Angeles 2021 có gì đặc biệt? - 1

VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét.

Ông Dave Lyon – Giám đốc Thiết kế của VinFast chia sẻ cụ thể, điểm nổi bật của VF e35 là sở hữu hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Các đường thẳng linh hoạt được điều chỉnh cân bằng và hài hoà với nhau đúng với ý nghĩa của “cân bằng động”. 

Trong khi đó, VF e36 lại là một mẫu xe thường được những người sử dụng SUV cỡ lớn yêu thích. Với phong cách “vai năm thước rộng”, VF e36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng. 

Bộ đôi xe Vinfast tại Los Angeles 2021 có gì đặc biệt? - 2

VF e36 lại là một mẫu xe thường được những người sử dụng SUV cỡ lớn yêu thích.

Các chi tiết trên xe VF e36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm: “Màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao, tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe, mái dốc khí động học và kính bên thuôn.

Cũng theo ông Dave Lyon, phần bên trong xe là sự pha trộn độc đáo giữa công nghệ và tay nghề thủ công. Thay vì yêu cầu người lái nhìn xuống để tìm kiếm các thông tin quan trọng, một màn hình màu hiển thị đầy đủ thông tin và sẵn sàng phục vụ trong tầm nhìn. 

Với giao diện thân thiện, giảm thiểu số lượng nút vật lý, màn hình cảm ứng 15,4” đẹp mắt có thể tuỳ chỉnh hiển thị thông tin theo yêu cầu người lái. Đặc biệt, quý vị có thể đặt chế độ Zen – tối giản hóa tất cả để trở về với nhu cầu nhân bản - biến màn hình thành khung ảnh kỹ thuật số cho một hình ảnh yêu thích nhất. 

Cùng với công nghệ, bên trong mỗi chiếc xe điện VinFast là các chi tiết trang trí nội thất mềm mại, cao cấp được hoàn thiện bởi nhà máy VinFast tại Việt Nam, cùng với không gian được đặt hàng thiết kế riêng, mang đến trải nghiệm sang trọng và dễ chịu. 

Chia sẻ thêm về 2 mẫu ô tô này, ông Michael Lohscheller, Tổng giám đốc Điều hành VinFast toàn cầu cho biết: Chúng tôi tự hào ra mắt các mẫu xe điện đầu tiên của VinFast trên toàn cầu, được thiết kế để truyền cảm hứng và mang đến cơ hội sở hữu những chiếc xe điện đẳng cấp thế giới cho khách hàng trên toàn thế giới.

Đây là 2 mẫu SUV mang đến những tính năng cao cấp và tiêu chuẩn về độ an toàn, sự tiện nghi và phương diện giải trí. Các mẫu xe này cực kỳ cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ. - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng bày tỏ: “Không chỉ là sản phẩm chất lượng, những chiếc xe điện VinFast còn là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao của nhiều thế hệ người Việt, hiện thực hoá khát khao làm ra được những sản phẩm có tầm vóc với đẳng cấp quốc tế của người Việt Nam. Với ý nghĩa đó, chúng tôi tin rằng, xe điện VinFast xứng đáng là những sản phẩm đại diện cho giá trị, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam bước ra thế giới”.  

Los Angeles Auto Show là triển lãm ô tô lớn thường niên tại Bắc Mỹ. Los Angeles Auto Show được công nhận là một trong những triển lãm có ảnh hưởng nhất trên toàn cầu. Đây là nơi những người dân Los Angeles - hay còn gọi là “Angelenos” được thỏa mãn niềm đam mê với xe hơi, đồng thời là nền tảng cho công nghệ đổi mới và công nghiệp trên toàn cầu. 

Los Angeles Auto Show diễn ra trong 10 ngày vào dịp Lễ Tạ ơn và là điểm đến không thể bỏ lỡ của các chuyên gia trong ngành, người đam mê ô tô và người tiêu dùng. 

Năm 2021, Los Angeles Auto Show sẽ đón tiếp truyền thông và các chuyên gia trong ngành ô tô vào ngày 17-18/11 và chính thức mở cửa cho công chúng từ ngày 19-28/11, hứa hẹn mang đến những thông tin đột phá trong ngành ô tô. Los Angeles Auto Show được chứng nhận bởi Hiệp hội đại lý xe hơi mới Greater LA, được sở hữu và điều hành bởi ANSA Productions. 

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp