Goodwood Festival of Speed là một sự kiện thường niên, nơi các hãng xe trình diễn khả năng vận hành của những cỗ máy tốc độ trên đoạn đồi thuộc Goodwood House.
Năm nay, Bugatti mang đến bộ 3 siêu xe: Veyron 16.4 Super Sport World Record Edition, Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse World Record Edition và Chiron Super Sport 300+.
Bugatti Veyron 16.4 Super Sport World Record Edition lập kỷ lục tốc độ 431km/h vào năm 2010. Chỉ có 5 chiếc thuộc phiên bản World Record Edition được sản xuất.
Tất cả 5 chiếc Super Sport World Record Edition đều sở hữu ngoại thất 2 tông màu cam và đen. Thân vỏ của xe được làm từ sợi carbon đen bóng.
So với Veyron 16.4 tiêu chuẩn, Super Sport được nâng cấp bộ tăng áp và bộ làm mát động cơ lớn hơn, mang đến công suất tối đa 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500Nm.
Veyron 16.4 Super Sport World Record Edition được gỡ bỏ mức giới hạn điện tử 415km/h. Do đó, trong điều kiện tối ưu, chiếc xe vẫn có để đạt được mức tốc độ kỷ lục thế giới.
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse là phiên bản targa của dòng Veyron Super Sport. Khối động cơ W16 vẫn sản sinh công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500Nm.
Phiên bản Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse World Record Edition giữ kỷ lục là mẫu xe mui trần nhanh nhất thế giới vào năm 2013, cùng tốc độ tối đa 408,84km/h.
Bugatti sản xuất giới hạn 8 chiếc Grand Sport Vitesse World Record Edition, với chỉ duy nhất phối màu cam-đen. Mức giá khởi điểm của xe lúc bấy giờ khoảng 2,61 triệu USD.
Bugatti Chiron Super Sport 300+ là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới phá được rào cản 300 dặm/giờ. Tốc độ tối đa được chiếc xe thiết lập chính xác ở mức 490.484km/h.
Điểm khác biệt rõ rệt nhất của phiên bản Chiron Super Sport 300+ là phần thân được kéo dài thêm 249mm, làm giảm lực cản khí động học lên đến 40% so với Chiron tiêu chuẩn.
Chiếc xe chia sẻ khối động cơ W16 với Bugatti Centodieci, sản sinh công suất tối đa 1.600 mã lực, mạnh hơn 100 mã lực so với các phiên bản Chiron khác.
Hãng xe đến từ Molsheim chỉ sản xuất giới hạn 30 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+. Xe có mức giá khởi điểm khoảng 3,9 triệu USD vào năm 2019.
Cả 3 chiếc xe sẽ được cầm lái bởi những tay đua lão làng trong giới tốc độ: Pierre-Henri Raphanel, Olivier Thévenin và Andy Wallace.
Bình luận