BLV Quang Huy: U23 Việt Nam sẽ vô địch ngay trong 90 phút

Thể thaoThứ Bảy, 27/01/2018 07:13:00 +07:00

BLV Quang Huy tự tin vào chiến thắng tối thiểu của U23 Việt Nam trước đối thủ cực mạnh U23 Uzbekistan để làm nên kỳ tích lịch sử tại giải U23 châu Á năm nay.

Sau hai tuần làm nên cổ tích trên đất Trung Quốc, với lần đầu trong lịch sử lọt vào trận chung kết của giải đấu tầm cỡ châu lục, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với U23 Uzbekistan.

Xuân Trường cùng các đồng đội chỉ còn cách chức vô địch nhiều nhất 120 phút nữa, và đây là lúc để người hâm mộ đặt kỳ vọng vào những gì tốt đẹp nhất, mơ mộng nhất cho 11 chiến binh quả cảm.

Theo BLV Quang Huy, U23 Uzbekistan là đối thủ rất mạnh và là một trong những đội bóng sở hữu lối chơi biến hóa, hiện đại nhất.

14-u23-vietnam-u23-uzbekistan 14

U23 Uzbekistan (áo xanh) từng thắng U23 Việt Nam tại giải giao hữu M150.

 "U23 Uzbekistan rất mạnh, là đội bóng châu Á có phong cách chơi bóng gần với châu Âu nhất. Sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần chơi bóng thật chủ động, dù có phòng ngự hay tấn công. Nếu để đội bạn nhồi thể lực và đưa vào thế trận của họ, U23 Việt Nam sẽ gặp nguy hiểm.

Cứ đá như trận đấu giữa U23 Iraq và U23 Qatar là tốt nhất. Phải có đi có lại, đáp trả đối thủ trong từng tình huống, chứ chơi thụ động và để đối thủ có khoảng trống là U23 Việt Nam sẽ ở rất gần với thất bại" - BLV Quang Huy nhận định.

"Có bốn ngày nghỉ để hồi phục thể lực, cộng với tinh thần đạt đỉnh và có được mọi lợi thế, U23 Việt Nam sẽ là tập thể rất khó bị đánh bại. Các cầu thủ đang có cảm hứng rất lớn.

Bóng đá Việt Nam từng rất sợ chung kết với nhiều thất bại, nhưng lần này sẽ khác. Những cái dớp trước kia là ở Đông Nam Á, còn giờ U23 Việt Nam đã vượt vũ môn ở châu Á và bước sang trang sử mới rồi. Những đen đủi trước kia có thể không còn ý nghĩa nữa". 

Sau trận thắng U23 Qatar, các cầu thủ U23 Việt Nam đã vụt sáng và trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Với sự nổi tiếng bất ngờ trong thời gian ngắn, Quang Hải cùng các đồng đội có nguy cơ bị ảnh hưởng tâm lý trước trận chung kết. Dẫu vậy, BLV Quang Huy nhận định: Mọi thứ sẽ không thành vấn đề với các cầu thủ chuyên nghiệp.

"Cần đặt niềm tin vào ê-kíp này với chiến lược gia công tâm cùng dàn cầu thủ chuyên nghiệp với kinh nghiệm dạn dày. HLV Park Hang Seo sẽ biết cách quản quân, còn các cầu thủ sẽ giữ được sự tập trung cần thiết. Sự xao nhãng của tuổi trẻ sẽ xuất hiện ở đâu đó, nhưng toàn đội sẽ biết cách vượt qua".

u23vn-12

U23 Việt Nam sẽ giữ được sự tập trung cao độ.

Sự có mặt của GĐKT Jurgen Gede - người từng có ba năm làm việc với bóng đá U23 Uzbekistan sẽ có ý nghĩa rất lớn với U23 Việt Nam.

"Jurgen Gede giống như người hùng thầm lặng, truyền những kinh nghiệm có được ở các đội trẻ cho HLV Park Hang Seo và đưa ra những tư vấn tốt nhất. Không có Gede, Park Hang Seo không thể có thành công cùng U23 Việt Nam như hiện tại" - BLV Quang Huy phân tích.

 
U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Uzbekistan 1-0 với thế trận sòng phẳng trong 90 phút.

Nếu trận đấu phải bước vào loạt luân lưu định mệnh, BLV Quang Huy không lo lắng trước viễn cảnh U23 Việt Nam bị đối thủ "bắt bài" khi đã đá phạt đền rất nhiều lần.

"U23 Việt Nam đã đá thành công 9/10 quả phạt đền. Tình huống đá hỏng duy nhất của Quang Hải cũng là cú sút hiểm hóc, song đội bạn chơi quá xuất sắc. Nếu phải đá phạt đền, U23 Việt Nam sẽ có lợi thế khi đã có "độ lì" nhất định, quen với sức ép. Tất nhiên, giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức vẫn là tốt hơn cả.

U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Uzbekistan 1-0 với thế trận sòng phẳng trong 90 phút" - BLV Quang Huy kết luận.

Trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều nay và được tường thuật trực tiếp trên VTC News. Mời các bạn chú ý đón xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn