BLV Quang Huy: Đừng lo U20 Việt Nam thua đậm U20 Argentina

Thể thaoThứ Bảy, 22/04/2017 12:00:00 +07:00

Đang có mặt tại Đức, trực tiếp quan sát, theo dõi các cầu thủ U20 Việt Nam tập huấn, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ với VTC News.

U20 Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên tại châu Âu, thua 0-1 trước Liên quân U20-U23 Borussia Moenchengladbach. Sau đó, U20 Việt Nam đã được kiểm tra y tế tại Tổ hợp thể thao Dusseldorf.

VTC News phỏng vấn BLV Quang Huy, người đang theo dõi U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn này,

- Trước World Cup U20, U20 Việt Nam sẽ thi đấu với 3 CLB Đức và Hà Lan, rồi đá với U20 Argentina tại sân Thống Nhất. Những lựa chọn đối thủ như vậy có phù hợp với kế hoạch của U20 Việt Nam không, thưa anh?

Cơ bản, chúng ta đều chọn những đội bóng mạnh hơn để thi đấu. Chất lượng bóng đá Đức và Hà Lan thì khỏi phải nói rồi. Các đội bóng mà chúng ta đấu đều có trình độ cao hơn, chưa kể họ còn già dặn hơn.

Sau chuyến tập huấn gặp U20 Argentina là một bài test rất tuyệt vời.

Tôi thấy có báo phân tích, U20 Argentina giống U20 Honduras vì cùng đến từ châu Mỹ, rồi sang Đức tập huấn vì Đức giống Pháp là không đúng. Bóng đá bây giờ toàn cầu hóa rồi. Tóm lại, chúng ta gặp những đối thủ mạnh để mà dạn dày hơn thôi.

hlv-hoang-anh-tuan-u20vn1

U20 Việt Nam tích cực rèn quân, chuẩn bị cho lần đầu đá World Cup.

- Theo đánh giá của anh, U20 Argentina là đối thủ có ý nghĩa thế nào với U20 Việt Nam? Gặp đối thủ này, nếu thua đậm quá có phải 1 cú sốc không?

Hinh anh

Hinh anh

Tôi vẫn có cảm giác U20 Argentina sẽ không đá hết sức đâu nên cũng không phải lo lắng quá nhiều chuyện thắng đậm.

BLV Quang Huy

Tôi nghĩ chúng ta không nên nặng nề chuyện này. U20 Argentina là một đội thủ mạnh có truyền thống và cuộc đấu với U20 Việt Nam chỉ là một trận giao hữu trên lộ trình đến Hàn Quốc của họ. Quan trọng nhất vẫn là chơi tốt ở World Cup.

Tôi vẫn có cảm giác U20 Argentina sẽ không đá hết sức đâu nên cũng không phải lo lắng quá nhiều chuyện thắng đậm.

- Anh cảm nhận thế nào về nơi U20 Việt Nam tới tập huấn?

Tôi thấy mọi thứ ở đây rất tốt. Từ chỗ ăn ở đến cách đón tiếp đều chu đáo. Trung tâm huấn luyện thể thao Sportschule Wedau được đánh giá là một trong những trung tâm tốt nhất của Đức hiện nay. Trung tâm này có diện tích khoảng 200 ha, nằm tại thành phố Duisburg phía tây nước Đức.

Trong những ngày ở Đức, các cầu thủ U20 Việt Nam đã hoàn thành buổi kiểm tra y tế và test thể lực. Nhìn chung, họ được đội ngũ chuyên gia của Đức đánh giá cao. Các thủ môn của đội cũng đã có cơ hội được Christoph Semmler – cựu cầu thủ và hiện đang là huấn luyện viên (HLV) thủ môn của U23 Borussia M.gladbach thị phạm.

Ông Semmler, với kinh nghiệm từng thi đấu bóng đá đỉnh cao và phương pháp huấn luyện khoa học, bài bản đã giúp cho 3 thủ thành của U20 Việt Nam là Sỹ Huy, Minh Hiếu và Tiến Dũng vỡ ra rất nhiều bài học quý.

Hinh anh

 BLV Quang Huy đang có mặt ở Đức cùng U20 Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Tiền vệ Quang Hải cũng đã có mặt tại Đức sau khi cùng câu lạc bộ Hà Nội thi đấu tại AFC Cup. Quảng Hải đã bay từ Philippines sang Đức.

- Trực tiếp quan sát U20 Việt Nam đá trận giao hữu đầu tiên gặp Liên quân U20-U23 M.gladbach, anh đánh giá thế nào?

U20 Việt Nam đang rèn miếng phòng ngự phản công. Các cầu thủ được yêu cầu đá chắc sân nhà và chớp nhoáng ở trên. Về lý thuyết tại U20 Thế giới, mình toàn gặp những đội bóng mạnh hơn nên mục tiêu đề ra trong chuyến tập huấn này là gặp những đội mạnh hơn để rèn đấu pháp này.

Ở trận đấu U20-U23 M.gladbach, U20 Việt Nam làm tương đối tốt. Chỉ một chút vấn đề là mặt cỏ hơi trượt nên các cầu thủ chưa thích nghi được hết. Hy vọng mọi thứ còn tốt hơn trong thơi gian tới.

Hinh anh

 U20 Việt Nam trong bài kiểm tra thể lực tại Đức. (Ảnh: NVCC)

- Theo anh, thời điểm hiện tại có cầu thủ U20 Việt Nam nào đủ sức lên U22 Việt Nam đá SEA Games không? Sự xuất hiện của HLV Hữu Thắng tại Đức cùng U20 Việt Nam có ý nghĩa gì?

Thời điểm này U20 Việt Nam có những em hoàn toàn đá tốt ở U22 Việt Nam. Quang Hải gần như chắc chắn rồi, thậm chí là chơi cho đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ qua đợt này sẽ có thêm những em tốt nữa lộ diện.

Còn việc HLV Hữu Thắng sang Đức đợt này, tôi nghĩ là với tư cách một quan sát viên. HLV Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn trong cách hiểu của tôi là một cặp kết hợp với ông Jurgen Gede (Giám đốc kỹ thuật của VFF) trong việc định hướng phát triển các đội tuyển. Họ vừa là bạn bè, vừa tư vấn, vừa hỗ trợ cho nhau.

Video: U20 Việt Nam gặp U20 Argentina vào tháng 5 tới

- Với anh, điểm yếu nhất của U20 Việt Nam cần khắc phục lúc này là gì?

Tôi nghĩ đó là sự nhuần nhuyễn trong lối chơi vì thời gian tập trung chưa được nhiều. Nhưng có một thuận lợi là toàn bộ V-League nghỉ đợt này để phục vụ cho U20 Việt Nam. Và tôi nghĩ thời gian còn lại đủ để khắc phục. Quan trọng các cầu thủ cần phải tích lũy nền tảng thể lực tốt nhất.

- Thế còn điểm mạnh, thưa anh?

Đội đoàn kết, cơ bản giữ được bộ khung đã chơi với nhau từ giải U19 châu Á. Lối chơi cũng đã được đình hình rõ ràng. Đội cũng có những nhân tố nổi bật, có tinh thần quyết tâm cao. Nhìn chung là hội tụ đủ những yếu tố cần cho một đội bóng mạnh.

- Xin cảm ơn anh!

Hà Thành (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn