BLV Quang Huy: Cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn vẫn còn nguyên

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 08/09/2020 19:09:17 +07:00
(VTC News) -

BLV Quang Huy cho rằng, cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam của Filip Nguyễn vẫn còn nguyên.

Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển CH Séc nhưng chưa ra sân thi đấu trong cuộc chạm trán với Scotland tại UEFA National League rạng sáng 8/9 theo giờ Việt Nam.

Chia sẻ về việc Filip Nguyễn lựa chọn tuyển CH Séc, BLV Quang Huy cho rằng đây là quyết định hoàn toàn dễ hiểu.

BLV Quang Huy: Cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn vẫn còn nguyên - 1

Filip Nguyễn tập luyện trong màu áo đội tuyển CH Séc.

“Filip Nguyễn 3 năm nay có nguyện vọng nhập tịch Việt Nam nhưng vì nhiều lý do việc này chưa thực hiện được. Đời cầu thủ thì ngắn, khi có cơ hội khoác áo đội tuyển CH Séc thì đương nhiên anh ấy tham gia thôi.

Một cầu thủ không chỉ muốn chứng tỏ ở CLB mà còn chứng tỏ ở đội tuyển. Về Việt Nam với Filip Nguyễn vẫn còn mông lung lắm, xa vời lắm, chưa biết lúc nào mới thành hiện thực. Bây giờ có cơ hội ở Séc, Filip Nguyễn phải nắm lấy.

Filip Nguyễn có thể nhận định khả năng của mình không xuất sắc bằng các thủ môn chính của đội tuyển CH Séc, nhưng việc anh được triệu tập lên đội tuyển là một cú hích và tự anh ấy đặt ra mục tiêu để phấn đấu, vượt vũ môn.

Cũng phải nói thêm, bình thường không có sự cách ly của đội hình mạnh nhất của tuyển CH Séc thì Filip Nguyễn khó mà có cơ hội lên tuyển. Cả 3 thủ môn hay nhất của CH Séc đều đang bắt ở nước ngoài và có đẳng cấp. Một người bắt cho Sevilla, một người bắt Werder Bremen, một người bắt cho Augsburg. Filip Nguyễn so với họ vẫn còn một khoảng cách. Nên về lâu dài, Filip Nguyễn cũng không có cơ hội ở đội tuyển CH Séc”, BLV Quang Huy phân tích.

Nói thêm về việc Filip Nguyễn không ra sân ở trận đấu với Scotland, BLV Quang Huy thú thật, bản thân anh cảm thấy thở phào nhẹ nhõm.

“Filip Nguyễn không ra sân phút nào là cơ hội để anh ấy thi đấu cho Việt Nam vẫn còn.

Qua lần triệu tập này, phía Việt Nam cũng nhận ra rằng, họ cần phải hối thúc hơn nữa việc nhập tịch cho Filip Nguyễn. Còn phía Filip Nguyễn cũng tự lượng được sức mình và nếu như Việt Nam có lời mời, có thêm những động thái tích cực thì Filip Nguyễn về chơi cho đội tuyển Việt Nam là vừa sức.

Filip Nguyễn lâu nay cũng đã hướng về Việt Nam bởi anh hiểu đây là sân chơi anh ấy có thể thỏa mãn được ước mơ khoác áo một đội tuyển và nó cũng vừa tầm để anh thể hiện”, BLV Quang Huy cho biết.

Về quan điểm cho rằng Filip Nguyễn hơi thiếu kiên nhẫn với đội tuyển Việt Nam, BLV của Đài VTC chia sẻ: “Mọi người nên thông cảm với Filip Nguyễn bởi như nói ở trên, đời cầu thủ ngắn, khi cơ hội đến anh ấy không thể từ chối. 

Thực tế anh ấy xin về Việt Nam lâu rồi mà chưa được. Việc lần này anh ấy tập trung đội tuyển CH Séc chúng ta cứ gạt sang một bên. Nói vui là “như chưa hề có cuộc chia ly”. Cá nhân tôi nghĩ, cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam của Filip Nguyễn vẫn còn nguyên.

VFF đã có những tác động trong việc nhập tịch cho Filip Nguyễn nhưng cần tích cực hơn nữa. Họ có thể xin cho Filip Nguyễn vào diện nhân tài đặc biệt trở về phục vụ quốc gia.

Với tôi, Filip Nguyễn vẫn ở một trình độ cao so với các thủ môn của Việt Nam và việc anh khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn là cần thiết để tăng thêm tính cạnh tranh”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn