BLV Quang Huy: Ấn tượng Gareth Bale, thương cho Ibrahimovic

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2016 20:20:00 +07:00

Theo BLV Quang Huy, Euro 2016 sẽ hấp dẫn hơn từ sau vòng bảng, bởi các đội bóng sẽ bắt đầu tung hết sức lực.

Đánh giá về màn trình diễn của các đội cũng như các cầu thủ, sau khi vòng bảng Euro 2016 kết thúc, BLV Quang Huy chia sẻ quan điểm:

"Với tôi thì cầu thủ gây ấn tượng nhất là Gareth Bale. Cậu ấy không những phát huy được khả năng bản thân, chứng tỏ được bản lĩnh ở các thời điểm quan trọng, mà còn rất biết cách phục vụ cho lối chung của Xứ Wales, để toàn đội đạt được kết quả mong muốn.

wales-winger-gareth-bale

Gareth Bale đang là cầu thủ ghi dấu ấn nhiều nhất tại Euro 2016 

Còn thất vọng thì thực sự cũng khó nói. Có lẽ tôi thất vọng với Zlatan Ibrahimovic. Nhưng dù gì thì lực lượng của Thụy Điển cũng kém quá. Nói thất vọng thì tội cho Ibrahimovic. Đây chỉ là suy nghĩ cá nhân của tôi thôi. Ít nhất thì Ibrahimovic cũng đã rất nỗ lực và thể hiện khao khát thi đấu. Tôi thấy Ibrahimovic kém may mắn và có phần thương cho cậu ấy.

Với các đội bóng, chủ quan tôi đánh giá rằng, rất khó nói đội nào gây ấn tượng, đội nào gây thất vọng. Có những đội trận trước dở, trận sau lại rất tốt và ngược lại.

Cá nhân tôi thì có phần thất vọng với ĐT Nga thôi. Vì 2 năm sau World Cup sẽ tổ chức tại Nga, tôi mong chờ Nga sẽ thể hiện được điều gì đấy mang tính chuyển biến, bước ngoặt ở ĐTQG. Cuối cùng thì đội bóng này chơi bạc nhược và cũng không có nhiều cầu thủ trẻ.

1465978780_russia-euro-2016

 HLV Leonid Slutsky đã từ chức sau khi ĐT Nga bị loại khỏi Euro 2016

Nói chung, tôi nghĩ Euro 2016 là giải đấu rất nặng về tính chiến thuật. Tâm lý thi đấu ảnh hưởng nhiều đến kết quả. Nhiều ngôi sao vì thế mà hiện đang chưa phát huy được khả năng tốt nhất của mình

Đội nào cũng có thể thắng hoặc thua. Thành công hay thất bại chỉ trong tích tắc thôi. Vòng bảng kết thúc mà không có đội nào giành được tuyệt đối 9 điểm sau 3 trận. Chứng tỏ trình độ giữa các đội không có nhiều khoảng cách và tất cả đều có những tính toán cho đường dài.

Các đội bóng dường như cũng chưa tung hết các miếng bài của mình. Với riêng các "ông lớn" như Đức, Pháp,... vẫn cho thấy nội lực của mình và tiềm ẩn sự nguy hiểm, khả năng điều chỉnh qua từng trận đấu.

blvquanghuy-04

BLV Quang Huy đánh giá Xứ Wales đúng là "ngựa chiến"

Nhưng dù sao thì như các ý tôi đã nói, đường còn dài lắm, đội nào giành quyền đi tiếp thì vẫn còn quyền hi vọng, nếu vẫn thể hiện được như ở vòng bảng, với lối đá chặt chẽ và có sự nghiên cứu kĩ từng cầu thủ đối phương. Tôi nghĩ đội nào có lực lượng đồng đều hơn sẽ nắm lợi thế".

Euro 2016 đã xác định được 16 đội bóng ở vòng loại trực tiếp. Trong số các đội này, BLV Quang Huy đặt nhiều hi vọng Xứ Wales sẽ tiến sâu: "Tôi hi vọng Xứ Wales sẽ là "ngựa ô" của giải. Nói chính xác thì Xứ Wales giờ cũng đã sẵn sàng thành "ngựa chiến" rồi".

ronaldo nani

 ĐT Bồ Đào Nha đang có nhiều điểm tích cực để hi vọng tiến sâu tại Euro 2016

Nói thêm về Bồ Đào Nha với Cristiano Ronaldo vừa vượt qua vòng bảng, sau trận đấu nghẹt thở hòa Hungary 3-3, BLV Quang Huy cho rằng: "Bồ Đào Nha đang có tiến triển tốt. Việc họ tung cầu thủ trẻ vào sân trong trận đấu cuối vòng bảng là dấu hiệu tích cực và cần phát huy. Vì Bồ Đào Nha có vài vị trí ở giữa sân vừa già lại vừa không tốt, vì thế nên cần sức trẻ để có sự táo bạo hơn"

"Vòng loại trực tiếp có thể sẽ nhiều bàn thắng hơn. Vì nói chung vòng bảng các đội thi đấu với nhiều toan tính và thế trận chặt chẽ để đạt kết quả mong muốn. Vào càng sâu bên trong thì họ mới bắt đầu tung hết sức lực của mình", BLV của kênh VTC3 kết thúc.

>> Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Hoàng Tùng (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn