Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng

Tin nóngChủ Nhật, 25/12/2022 22:01:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 25/12, các bạn trẻ thuộc nhóm TouchBlue đã gom khoảng 50 bao rác lớn tại khu vực Bãi Xếp (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Video: Đội tình nguyện ra quân thu gom rác thải ứ đọng tại Bãi Xếp, phường Ghềnh Ráng.

Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng  - 1

Trong những ngày qua, rác thải ứ đọng dọc bờ biển khu vực Bãi Xếp (phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng  - 2

Nhận thấy sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường, khoảng 20 bạn trẻ thuộc nhóm TouchBlue, Việt Nam Xanh đã ra quân làm sạch khu vực này.

Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng  - 3

Các bạn trẻ đến từng đoạn bãi biển, bờ kè ngập rác thu nhặt từng cái chai, từng xác cá chết… 

Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng  - 4

Khu vực bờ biển của Bãi Xếp có nhiều rác sinh hoạt, rác từ các bè nuôi tôm trôi dạt, mắc kẹt trong các hốc đá khiến việc thu gom rất khó khăn.

Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng  - 5

Chỉ sau chưa đầy một ngày, đoàn tình nguyện đã thu gom gần 50 bao rác, chủ yếu là rác thải nhựa, lưới rách và rác thải sinh hoạt...

Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng  - 6

Tuy nhiên, đây chỉ là "giải quyết phần ngọn", để Bãi Xếp luôn sạch đẹp vẫn cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ người dân, khách du lịch.

Bình Định: Thu gom rác ứ đọng, làm sạch bờ biển Ghềnh Ráng  - 7

Rác được các thành viên nhóm TouchBlue phân loại để xử lý. Chị Thiên Bình, người thành lập TouchBlue- 'Chạm tay vào màu xanh, chạm tay vào biển' chia sẻ: “Tôi luôn trăn trở làm thế nào nâng cao ý thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường. Biển Việt Nam đẹp vô cùng, nhìn những bãi biển ngập rác như thế này xót xa lắm. Điều tôi mong muốn là với sức lực nhỏ bé của cả nhóm sẽ làm được những điều hữu ích và lan tỏa được ý thức giữ gìn môi trường tới nhiều người. Hy vọng sẽ có nhiều bàn tay cùng nhau góp sức để làm sạch mọi vùng biển ở Việt Nam".

Phạm Viên
Bình luận
vtcnews.vn