Ngày 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, UBND tỉnh này vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, báo cáo và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để xây dựng Đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bình Định xin chủ trương xây dựng Đề án thí điểm taxi bay hoạt động phục vụ du lịch. (Ảnh minh hoạ)
Theo UBND tỉnh Bình Định, taxi bay là loại hình vận chuyển sử dụng máy bay nhỏ chạy bằng điện, cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, vận chuyển khoảng 4 - 5 người. Đây là loại hình vận tải hoàn toàn mới, trên thế giới có một số quốc gia đã nghiên cứu, thử nghiệm loại hình vận tải hành khách bằng taxi bay như Trung Quốc, Mỹ, Đức, Anh, Singapore, Hàn Quốc,... riêng tại Việt Nam chưa có loại hình này.
Trong khi đó, Bình Định có nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng như: Quy Nhơn, Hải Giang, Trung Lương, Cát Hải…, có nhiều đảo gần bờ: Nhơn Châu, Hòn Khô, Đảo Yến,…, và có cảnh quan đẹp đủ điều kiện thuận lợi để khai thác phục vụ các hoạt động du lịch biển.
Bình Định còn có các vịnh và đầm ven biển (Vịnh Quy Nhơn, đầm Thị Nại đầm Trà Ổ,...) và hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ, có giá trị phục vụ khai thác du lịch. Nhưng hiện nay vẫn chưa có phương tiện vận tải nào phù hợp để có thể khám phá hết các vẻ đẹp thiên nhiên của tỉnh Bình Định cũng như giúp di chuyển giữa các điểm du lịch một cách thuận lợi, nhanh chóng.
Tỉnh này nhận định, taxi bay là phương thức vận tải bằng phương tiện xanh mới lạ, độc đáo, hiện đại, có tính đột phá kích cầu du lịch, giúp di chuyển dễ dàng, tiết kiệm thời gian, phục vụ tốt khách tham quan, giá cả cạnh tranh và ít phát thải chất gây hại so với phương tiện đường bộ, đường sắt thông thường.
Vì vậy, có thể xem đây là phương tiện vận chuyển lý tưởng để khách du lịch trải nghiệm, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Bình Định từ trên cao.

Taxi bay có nhiều tiềm năng, phù hợp để kích cầu du lịch Bình Định
"Taxi bay là hình thức vận tải có rất nhiều tiềm năng, phù hợp với với nhu cầu phát triển du lịch của tỉnh Bình Định, góp phần xây dựng địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực và để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững.
Những lợi ích có thể mang lại từ taxi bay là rất lớn, cần có kế hoạch thử nghiệm, lộ trình thực hiện thí điểm, xây dựng hành lang pháp lý vững chắc trước khi đưa loại hình hoạt động vận tải này vào khai thác chính thức. Vì vậy UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét báo cáo và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh xây dựng Đề án thí điểm Taxi bay trên địa bàn tỉnh”, văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải của UBND tỉnh Bình Định nêu.
Phẫn nộ
Độc đáo
Xúc động
Sáng tạo7
Bổ ích7 đã tặng
Bình luận (11)
Qua sông phải lụy đò thôi khỏi mượn là xong.....
Trà trước cũng bị phạt , trà trễ cũng bị phạt , còn gửi tiền mà rút sớm thì mất lải , vậy có hợp lý kg
Vậy trong thời hạn vay vốn lãi suất huy động tăng lên ngân hàng có quyền điều chỉnh tăng lên hay không?hay vẫn giử nguyên cho khách hàng.
Ghi rõ ràng lắm nhưng người thiệt thòi vẫn là ta 🤣🤣
Khi vay lãi suất đã đc ghi rõ trong hợp đồng rồi.cứ thế mà làm theo thôi
Phần vốn trả trước ngân hàng có thể xoay vòng để thu lợi mà, sao lại phạt người đi vay chứ?
Tất toán trước hạn tiền vay thì phạt,tiền gửi có kỳ hạn rút trước hạn thì tính không hạn vậy bank kinh doanh không có đạo đức
Knh doanh cái kiểu bố thiên hạ mà 😃
Phần thiệt thòi vẫn là người dân kể cả dân đi vay hay cho vay ngân hàng luôn luôn thắng ( người dân mang tiền cho ngân hàng vay thì gọi là gửi lãi suất và qui tắc đều do ngân hàng đặt ra người dân chỉ là thụ động không có bất cứ quyền đặt qui định nào )