Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Lúc diễn cảnh bạn trai đòi bỏ con, tôi đau lắm!

PhimThứ Năm, 22/06/2023 11:08:00 +07:00
(VTC News) -

Minh Cúc cho hay phân cảnh Bình bị Điền chở tới bệnh viện để phá thai khiến cô thực sự đau đớn, bản năng làm mẹ trỗi dậy nên "không cần phải diễn".

Bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đã bước vào những tập cuối với bi kịch của cha con nam chính Lưu - Thạch. Bên cạnh đó, tuyến thứ chính cũng phát sinh mâu thuẫn khiến khán giả chú ý.

Bình (Minh Cúc) phát hiện mình có thai nên hạnh phúc khi được Điền (Tô Dũng) đưa đi khám thai. Nhưng thực chất, vì sợ hoàn cảnh khó khăn không lo được cho con nên Điền đã chở thẳng Bình đến chỗ phá thai. Điều này khiến Bình vô cùng tức giận, cô nàng đỏng đảnh nhất khu chợ lập tức "nổi đóa" mắng chửi bạn trai và tuyên bố sẽ một mình nuôi con.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Lúc diễn cảnh bạn trai đòi bỏ con, tôi đau lắm! - 1

Bình sững người khi nhận ra bạn trai muốn ép mình bỏ con.

Không ít khán giả xuýt xoa khi xem Minh Cúc diễn cảnh "bùng nổ" về cảm xúc này. Nhiều bình luận cho rằng nữ diễn viên đã thực sự nhập vai, thậm chí đem hoàn cảnh của chính mình vào nhân vật Bình: "Bình mạnh mẽ, quyết đoán giống hệt Minh Cúc ngoài đời", "Xót cho Bình quá, tưởng được Điền yêu chiều ai ngờ...", "Ngoài đời Minh Cúc cũng một mình nuôi con bị bệnh, chắc đoạn này chị ấy không cần diễn", "Bình xuất sắc quá, chỉ trách Điền quá hèn thôi"...

Chia sẻ về phân cảnh Bình "nổi đóa" vì bạn trai ép bỏ con, Minh Cúc cho hay: "Bản năng làm mẹ trong mỗi người phụ nữ luôn rất mạnh mẽ, đứng trước cảnh bạn trai hay chồng chối bỏ đứa con chắc chắn ai cũng đều đau lòng.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Lúc diễn cảnh bạn trai đòi bỏ con, tôi đau lắm! - 2

"Khi quay đến cảnh Điền đòi bỏ con, tôi đau lắm!"

Khi quay đến cảnh Điền đòi bỏ con, tôi đau lắm! Bản năng làm mẹ trỗi dậy, thúc giục tôi phải bằng mọi giá giữ lại giọt máu của mình và bảo vệ nó, bất chấp khó khăn hay điều tiếng. Chính vì thế từ lời thoại cho đến phản ứng của nhân vật tôi đều thể hiện ra bằng chính cảm xúc thật của mình chứ không cần phải diễn".

Nữ diễn viên hài hước cho biết, vì nhân vật Bình có tính cách "tưng tửng" nên dù rơi vào phân đoạn nội tâm, lấy nước mắt và sự cảm thương của khán giả chị vẫn phải cố "ghìm" lại để gây cười:

"Bản năng của tôi lúc đó mạnh lắm, cảm xúc cứ cuộn lên khiến tôi vừa bức xúc với nhân vật Điền lại vừa uất ức cho nhân vật của mình. Theo kịch bản Bình sẽ "tặng" cho Điền 1 cái tát nảy đom đóm mắt. Mà lúc đó thực sự cảm xúc của tôi cũng rất mãnh liệt, muốn bộc phát ra cho bõ.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Lúc diễn cảnh bạn trai đòi bỏ con, tôi đau lắm! - 3

"Vì quá nhập tâm nên tôi cũng không ngờ mình xô, lắc mạnh quá khiến Tô Dũng ngã lăn ra đất".

Nhưng đạo diễn không muốn Bình phản ứng như vậy, vì như thế thì bình thường quá, không hợp với cô gái "toang toác", "tưng tửng" như Bình. Thế là tôi đành trút hết uất ức lên Tô Dũng bằng việc nắm lấy đầu của cậu ấy rồi lắc. Lúc đó vì quá nhập tâm nên tôi cũng không ngờ mình xô, lắc mạnh quá khiến Tô Dũng ngã lăn ra đất".

Tuy nhiên, Minh Cúc cho biết phân đoạn độc đáo này cũng giúp chị nhận được nhiều thiện cảm từ công chúng hơn:

"Từ đầu phim khán giả đều rất quan tâm đến Bình dù cô ấy không phải nhân vật chính và đôi khi có tính cách xấu xí. Nhưng qua phân cảnh Bình bị Điền ép bỏ con, tôi nhận thấy mọi người yêu mến Bình và bản thân tôi hơn rất nhiều.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Lúc diễn cảnh bạn trai đòi bỏ con, tôi đau lắm! - 4

Khán giả so sánh nhân vật Bình với cuộc sống ngoài đời của Minh Cúc.

Khi phân đoạn vừa rồi lên sóng, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bình luận của khán giả so sánh cuộc sống thực của tôi với vai Bình. Những bình luận như "Chị ấy không cần diễn", "Ngoài đời Bình cũng vất vả về đường tình duyên và con cái như vậy", Hình như Minh Cúc bê nguyên xi cảm giác làm mẹ ngoài đời lên phim"... khiến tôi rất xúc động.

Mọi người phải thực sự quan tâm tới bản thân tôi ngoài đời thực và thấu hiểu nhân vật Bình tới cỡ nào thì mới có thể có những so sánh, nhận định như vậy! Làm nghệ sĩ được yêu thương, thông cảm như vậy, tôi thực sự thấy xúc động và hạnh phúc".

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn