• Zalo

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Càng về cuối, phim càng có thêm nhiều bi kịch

PhimThứ Ba, 06/06/2023 13:19:44 +07:00
(VTC News) -

"Những bi kịch xảy ra là để khán giả hiểu rằng cuộc đời này đáng sống, hạnh phúc là điều đáng trân quý" - Minh Cúc chia sẻ về phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đã bước vào những tập cuối nhưng mối quan hệ và số phận của các nhân vật trong phim vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Chia sẻ với VTC News, diễn viên Minh Cúc (vai Bình) cho hay càng về cuối phim sẽ còn xuất hiện thêm nhiều bi kịch nữa.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Càng về cuối, phim càng có thêm nhiều bi kịch - 1

Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" đang bước vào những tập cuối đầy bi kịch.

- Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" gần đến những tập cuối nhưng lại nảy sinh thêm nhiều bi kịch. Khán giả cho rằng điều này khiến phim nặng nề, mệt mỏi. Là diễn viên trong phim, chị nghĩ sao về điều này?

Bộ phim phản ánh rõ thực tế của cuộc đời, những tình tiết trong phim đều là những chuyện mà chắc chắn nhiều người đã và đang phải trải qua. Và để phản ánh chính xác cuộc sống như thế thì chúng ta phải chấp nhận việc kịch bản sẽ có đầy đủ hỷ nộ ái ố, có sự tươi vui và có cả bi kịch.

Tôi nghĩ chính những bi kịch trong phim đã khiến khán giả cảm nhận và trân trọng sự bình yên trong cuộc sống, để rồi từ đó khơi lên khát vọng hạnh phúc trong mỗi người.

Từ đầu bộ phim tới giờ, khán giả đã chứng kiến rất nhiều tình tiết đem lại đủ mọi cung bậc cảm xúc và thấy đó là bi kịch, nhưng như vậy vẫn chưa đủ đâu, ở những tập cuối sẽ còn rất nhiều điều bất ngờ nữa.

Tôi nghĩ những bi kịch xảy ra là để khán giả hiểu rằng bất cứ cảm xúc và biến cố nào cũng là điều cần thiết để chúng ta hiểu rằng cuộc đời này đáng sống, hạnh phúc là điều đáng trân quý.

- Với tình tiết mới có thể thấy cặp đôi Bình – Điền sẽ gặp sóng gió vì Bình “nơ” đã mang thai. Liệu cặp đôi này có cái kết hạnh phúc không?

Mỗi nhân vật trong phim đều có cuộc đời với những nỗi khổ riêng và sẽ không ai dễ dàng để có được hạnh phúc cả. Thực ra thông điệp của bộ phim được truyền tải quá rõ ràng: Sau bao chuyện xảy ra, chúng ta sẽ có được hạnh phúc, điều quan trọng là có muốn cố gắng để vượt qua quãng thời gian tăm tối đó để đón nhận bình minh hay không.

Bình và Điền cũng vậy thôi, nhưng cái kết cho họ như thế nào thì hãy để khán giả tiếp tục theo dõi và khám phá.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Càng về cuối, phim càng có thêm nhiều bi kịch - 2

Minh Cúc khẳng định Bình sẽ không dễ dàng để có được hạnh phúc. 

- Đây là bộ phim có nhiều diễn viên “ăn gạch” từ phía khán giả. Người ta “ném đá” không phải vì diễn xuất của diễn viên kém mà vì họ đóng quá đạt như Luyến vài tập trước cũng bị chê bai vì tham tiền mà bỏ rơi tình nghĩa hay Bát quá “báo đời”…, chị nghĩ sao về điều này?

Việc diễn viên được yêu quý hay chê bai là không tránh khỏi mỗi khi các bộ phim lên sóng. Nhưng có điều đáng mừng đó là khán giả chỉ “ném đá” các nhân vật trong phim và các hành động của họ chứ không chê diễn xuất hay năng lực của các diễn viên.

Tôi nghĩ vai diễn mà để khán giả ức chế, căm ghét hay yêu mến thì đó là thành công của người diễn viên.

Minh Cúc

Tôi nghĩ vai diễn mà để khán giả ức chế, căm ghét hay yêu mến thì đó là thành công của người diễn viên. Vì họ đã chạm đến cảm xúc của khán giả và khiến cho khán giả chìm đắm vào không khí của bộ phim nên mới biểu hiện ra bằng sự yêu ghét hay bức xúc như vậy.

Và như tôi đã chia sẻ ở trên, đây là bộ phim phản ánh thực tế đời sống, nó “đời” đến mức các nhân vật không ai tốt hoàn toàn cũng không ai xấu hoàn toàn. Bi kịch của mỗi nhân vật không phải chỉ do số phận đem lại mà có một phần do chính họ gây nên.

Và vì bộ phim “đời” như thế nên khán giả cũng sẽ có lúc đang yêu quý nhân vật này, bỗng thấy họ hành động thế kia là không được, đó là biểu hiện cho thấy các diễn viên đã thành công.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Càng về cuối, phim càng có thêm nhiều bi kịch - 3

"Tôi không ngại khi đối diện với phản ứng trái chiều từ khán giả".

- Trước đó Minh Cúc thường vào những vai được yêu mến từ đầu đến cuối phim. Trong khi Bình của "Cuộc đời vẫn đẹp sao" ban đầu cũng không nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả. Chị có lo lắng khi phải đối diện với phản ứng trái chiều của người xem?

Bản thân tôi luôn muốn tạo cho mình những bước ngoặt trong diễn xuất. Tôi luôn yêu thích những dạng vai đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả, nếu là bị ghét thì phải ghét cay ghét đắng, hoặc là từ ghét phải khiến khán giả yêu thương nhân vật đó và ngược lại.

Thế nên tôi không ngại khi đối diện với phản ứng trái chiều từ khán giả. Thậm chí, theo dõi sự chuyển biến trong tình cảm của khán giả dành cho vai diễn tôi còn cảm thấy rất thú vị.

- Trên thực tế, chị được khán giả nhớ tới với những vai tưng tửng, “điên điên” như Bình, Sâm. Chị có sợ mình sẽ bị “nhàm” nếu thường xuyên vào vai dạng này?

Tôi khẳng định rằng mình có thể đảm nhiệm nhiều dạng vai khác nhau. Nhưng tôi không sợ bản thân mình “nhàm chán” nếu tôi thường xuyên xuất hiện với cùng một dạng vai giống nhau.

Bằng chứng như mọi người đã thấy, dù Sâm và Bình là cùng dạng vai tưng tửng, gây cười nhưng khán giả thích thú với mỗi vai diễn đó. Và phản ứng của họ dành cho từng vai diễn lại khác nhau hoàn toàn.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Càng về cuối, phim càng có thêm nhiều bi kịch - 4

"Tôi nghĩ mình không hề bị “nhàm” dù liên tiếp vào 2 vai có “chất” giống nhau".

Cùng là “ngứa mắt” đấy nhưng cái khó chịu dành cho sự “toang toác” của Sâm nó khác với cái bực tức mà họ dành cho tính cách bốc đồng, xét nét của Bình. Cùng là yêu quý đấy nhưng tình cảm họ dành cho Sâm hiền lành, chất phác khác với sự quý mến mà dọ dành cho Bình đỏng đảnh nhưng tốt tính.

Có rất nhiều khán giả và bạn bè đồng nghiệp đã nhận xét Bình là vai diễn hay nhất của tôi từ trước đến giờ. Thế nên tôi nghĩ mình không hề bị “nhàm” dù liên tiếp vào 2 vai có “chất” giống nhau.

Tôi chỉ sợ là mình không có cơ hội nhận vai để được phô ra khả năng diễn xuất của mình chứ không ngại thể hiện bất cứ dạng vai nào.

Bình ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’: Càng về cuối, phim càng có thêm nhiều bi kịch - 5

"Tôi vào vai rất “ngọt”, nhất là những cảnh Bình “xù lông” để bảo vệ đứa con của mình".

- Mỗi vai diễn sẽ đem đến trải nghiệm mới cho người diễn viên. Với vai Bình, chị có trải nghiệm gì ấn tượng nhất?

Bình là vai diễn mà tôi có thể trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống nhất.

Khi thể hiện cảnh Bình đang mang bầu mà vẫn cố gắng kiếm tiền và luôn hướng tới cuộc sống tốt hơn, tôi rất thương và “cảm” với nhân vật. Vì tôi nhìn thấy chính mình trong những phân cảnh này.

Trong quá trình quay, không thể tránh khỏi những lúc tâm lý bất ổn khiến tôi ít nhiều làm ảnh hưởng đến vai diễn. Nhưng từ đóng đến cảnh Bình mang bầu, cảm xúc của tôi ùa về, tôi vào vai rất “ngọt”, nhất là những cảnh Bình “xù lông” để bảo vệ đứa con của mình. Vì ngoài đời, tôi cũng là một người mẹ và cũng luôn nỗ lực bằng tất cả những gì mình có để bảo vệ, che chở cho đứa con bé bỏng của mình.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Thảo Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn