Biên kịch 'Gái nhảy' qua đời

PhimThứ Sáu, 09/09/2022 19:18:00 +07:00

Nhà văn, biên kịch Ngụy Ngữ qua đời vào ngày 9/9 tại TP HCM, ông mất sau thời gian lâm bệnh nặng.

Trao đổi với Zing, bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP HCM - cho biết biên kịch Ngụy Ngữ mất tại nhà riêng ở TP HCM.

Bà Dương Cẩm Thúy chia sẻ, nhà văn, nhà biên kịch Ngụy Ngữ là cán bộ của hãng phim Giải Phóng. Hội Điện ảnh TP HCM ghi nhận đóng góp của ông với điện ảnh nước nhà.

Nhà biên kịch Ngụy Ngữ ra đi ở tuổi 75 sau thời gian lâm bệnh. Linh cữu quàn tại chùa Xá Lợi, đường Bà Huyện Thanh Quan (TP HCM). Lễ viếng diễn ra vào ngày 10/9, sau đó hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Biên kịch 'Gái nhảy' qua đời - 1

Biên kịch, nhà văn Ngụy Ngữ qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM. (Ảnh: Tư liệu)

Sự ra đi của ông để lại niềm thương tiếc với người thân, đồng nghiệp. Ông Nguyễn Hồ - nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP HCM, Giám đốc Hãng phim TFS chia sẻ: "Vài năm qua, Ngữ vắng bóng trong những cuộc họp mặt, không viết thêm gì, cũng không in gì, càng không giữ gì. Riêng với tôi, Ngữ có đến hàng chục phim và nhiều phim khó. Với báo, Ngụy Ngữ viết không ít, gom lại in sẽ thành sách hay. Ngữ có hàng trăm truyện ngắn, trong đó nhiều truyện được người đọc xếp hạng cao".

Nhà văn, biên kịch Ngụy Ngữ tên thật là Nguyễn Văn Ngữ (sinh năm 1947) quê quán tại Thừa Thiên - Huế. Trước năm 1975, ông là cây bút quen thuộc của tạp chí Văn.

Sau năm 1975, ông chủ yếu viết kịch bản phim, trong đó có nhiều tác phẩm đáng chú ý như Con thú tật nguyền, Cảnh sát hình sự, Ai xuôi vạn lý (với Nguyễn Thiên Đỉnh), Xóm nước đen, Bụi hồng, Những năm tháng đã qua, Cánh đồng bất tận, Mẹ con Đậu Đũa, Xóm nước đen, Gái nhảy...

Trong đó, bộ phim Gái nhảy do Ngụy Ngữ viết kịch bản, đạo diễn Lê Hoàng thực hiện và Hãng phim Giải Phóng sản xuất năm 2003 gây chú ý với khán giả.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn