Bí thư Hà Tĩnh mong các gia đình nạn nhân thiệt mạng ở Anh sớm vượt qua nỗi đau

Thời sựThứ Sáu, 08/11/2019 12:25:00 +07:00

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng ở Anh, mong họ sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Theo thông cáo báo chí phát đi tối 7/11 của Bộ Công an, trong 39 người Việt gặp nạn ở Anh có nhiều người quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh.
Sau khi nhận được thông tin này, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn có thư gửi gia đình các nạn nhân. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn bày tỏ lòng tiếc thương, gửi đến các gia đình lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất.

Ông cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nắm thông tin, phối hợp thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; đồng thời, chỉ đạo điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

img_20191026_075956-0835182 (1)

Vợ chồng ông Phạm Công Thìn (ở huyện Can lộc, Hà Tĩnh) đau xót trước thông tin con gái gặp nạn ở Anh.

Hiện nay, các ngành và địa phương liên quan đang tích cực chuẩn bị để phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình.

Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát.

Được biết tại Hà Tĩnh, có 9 gia đình ở Can Lộc, TX Hồng Lĩnh có đơn trình báo mất liên lạc với người thân khi họ đi sang Anh. Một trường hợp ở huyện Nghi Xuân chưa có đơn trình báo, tuy nhiên qua xác minh, ngành chức năng cũng xác nhận một cháu nhỏ 15 tuổi của gia đình này bị mất liên lạc trong quá trình đi Anh.

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, địa phương có 8 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân. Việc thông tin danh tính các nạn nhân sẽ được Bộ Ngoại giao liên hệ trực tiếp đến gia đình, để người thân chuẩn bị thủ tục đón thi thể.

“Theo thông tin nắm được từ phía các gia đình thì đến nay Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao) gọi điện về cho biết người thân của họ nằm trong số 39 thi thể được phát hiện tại Anh vừa rồi”, ông Cường cho biết.

Trong tối 7/11, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.

"Đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt và nhân dân thế giới", Thủ tướng viết trong thư.

Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các cơ quan liên quan và địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan, xác định thông tin, danh tính nạn nhân, thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết, sớm đưa thi thể các nạn nhân trở về với Tổ quốc, gia đình, người thân.

Video: 39 người thiệt mạng tại Anh là công dân Việt Nam

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành vi mua bán người, đưa người ra nước ngoài bất hợp pháp và kêu gọi các quốc gia trong khu vực và thế giới tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, kiên quyết phòng, chống tận gốc loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm này, không để tái diễn, sớm hoàn tất điều tra, truy tố, xét xử để nghiêm trị những kẻ phạm tội.

Chính phủ Việt Nam đánh giá cao các cơ quan chức năng Anh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong quá trình xử lý vụ việc này. 

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam trân trọng cảm ơn những người dân Anh, kiều bào ta ở Anh và các nước trên thế giới đã quan tâm, chia sẻ, bày tỏ lòng tiếc thương đối với các nạn nhân trong vụ việc này.

"Với lòng tiếc thương vô hạn, tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này với gia đình có nạn nhân và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được", Thủ tướng gửi lời chia buồn.

PHAN ẤN - TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn