• Zalo

Bị 'ném đá' dữ dội, fanpage của Asanzo chặn bình luận phản cảm

Kinh tếChủ Nhật, 23/06/2019 22:04:00 +07:00Google News

Nghi vấn dùng hàng Trung Quốc dán nhãn Việt Nam của Asanzo đang vấp phải những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng.

Bức xúc trước những thông tin nghi vấn về việc Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam, cộng đồng mạng đã "tấn công" mạnh mẽ vào fanpage facebook của tập đoàn này. Nhiều lời bình luận gay gắt, icon giận dữ đã được cư dân mạng "ném" lên trang chính thức của Asanzo. 

Trước tình hình này, admin của trang fanpage Asanzo đã phải dùng bộ lọc để chặn những nội dung không phù hợp. 

asanzo 1 3

Fanpage của Asanzo Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

asanzo 3 5

Nhiều bình luận của người tiêu dùng thể hiện sự bức xúc với nghi vấn Asanzo dùng hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình).

Trang fanpage Asanzo (được facebook tích dấu xanh xác nhận) của Asanzo Việt Nam có hơn 170.000 lượt theo dõi. Phần lớn ý kiến của cư dân mạng trước sự việc này đều bày tỏ sự thất vọng, giận dữ khi biết sản phẩm Asanzo có xuất xứ Trung Quốc.

Nhiều năm nay, vì tin tưởng Asanzo là hàng Việt Nam nên người tiêu dùng mua để ủng hộ chủ trương người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Bởi vậy, khi báo chí đặt nghi vấn về nguồn gốc thật của Asanzo, nhiều người tiêu dùng cảm thấy bị xúc phạm.

Hiện tại, trên trang fanpage của Asanzo, những bình luận có nội dung tiêu cực đã bị gỡ bỏ. Dù vậy cư dân mạng vẫn thả icon giận dữ để bày tỏ thái độ của mình. 

asanzo 2 3

Tuy nhiên, hầu hết những ý kiến phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng đã bị gỡ bỏ, chỉ còn những comment tích cực hơn. (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, một số ý kiến bình tĩnh hơn thì cho rằng, khi chưa có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra, mọi người không nên vội phán xét và kết tội cho Asanzo, hãy đợi để xem câu trả lời của lãnh đạo Asanzo cũng như kết luận chính thức của cơ quan chức năng là gì. Những ý kiến này cho rằng, vụ việc của Asanzo sẽ phải mất nhiều thời gian để điều tra, do đó, không thể kết luận vội vàng được.

asan-zo

 Asanzo do doanh nhân Phạm Văn Tam sáng lập.

Asanzo là tập đoàn điện tử thuộc top 3 Việt Nam hiện nay. Người sáng lập là ông Phạm Văn Tam. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay, ông Phạm Văn Tam đã giảm tỷ lệ sở hữu của mình tại Tập đoàn Asanzo từ 90% xuống còn 1%. Các cổ đông tổ chức như CTCP Điện tử Asanzo Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông Asanzo cũng lần lượt thoái hết vốn tại Asanzo. 

Thời điểm hiện tại, nhóm cổ đông sáng lập chỉ còn sở hữu 7% Tập đoàn Asanzo, trên vốn điều lệ của công ty vẫn giữ nguyên 100 tỷ đồng. 

Phi Phi
Bình luận
vtcnews.vn