Bị hỏi nhiều về Văn Quyết, HLV Park Hang Seo phật ý

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 06/12/2020 17:42:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo nhiều lần khẳng định phóng viên không nên hỏi nhiều về trường hợp lên tuyển của Văn Quyết, bởi phương châm của ông là cầu thủ đá hay thì được gọi.

Trong buổi trả lời họp báo trước buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhiều lần được đặt câu hỏi về trường hợp của Nguyễn Văn Quyết. Thủ quân của Hà Nội FC từng không được triệu tập trong suốt năm 2019, song ở đợt tập trung cuối năm nay, Văn Quyết đã có cơ hội. 

Đây là phần thưởng xứng đáng cho số 10 của Hà Nội FC. Văn Quyết có mùa giải thi đấu ổn định và cũng giành luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất V-League 2020.

Bị hỏi nhiều về Văn Quyết, HLV Park Hang Seo phật ý - 1

Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam. 

"Tôi nhớ là trước đây nhiều lần nhận được câu hỏi và trả lời về Văn Quyết rồi. Đây là cầu thủ chúng tôi luôn quan tâm. Tôi có xem nhiều trận của Hà Nội FC, thấy Quyết đá tốt.

ĐTQG mở rộng cửa với mọi cầu thủ, nhưng phải có cạnh tranh với tinh thần lành mạnh, cùng thi đấu. Lần này, tôi gọi Văn Quyết không phải điều gì mới. Tôi luôn quan tâm Văn Quyết. Lần gọi này không có gì đặc biệt cả", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Khi được hỏi việc triệu tập những cầu thủ lớn tuổi, trong đó có Văn Quyết, có phải để phục vụ mục tiêu xây dựng chiến thuật mới, ông Park cho rằng cầu thủ lớn tuổi hay trẻ tuổi không quan trọng, miễn có phong độ tốt là sẽ được gọi. Văn Quyết đáp ứng các tiêu chí nói trên và đây là phần thưởng cho anh.

"Chúng ta không có phân biệt là cầu thủ lớn tuổi hay nhiều tuổi gì cả. Các cầu thủ đá tốt ở V-League hay các giải trong nước mà cho thấy hình ảnh tốt đều xứng đáng lên tuyển.

Ngoài năng lực chuyên môn, các cầu thủ phải chứng minh năng lực cá nhân cũng như thực hiện yêu cầu chiến thuật riêng của vị trí ấy. Họ phải thực hiện nhiều yêu cầu của ban huấn luyện. Việc Văn Quyết trở lại, chúng ta không nên nói sâu. Cậu ấy đủ năng lực, kinh nghiệm để lên tuyển", ông Park trả lời.

Bị hỏi nhiều về Văn Quyết, HLV Park Hang Seo phật ý - 2

Văn Quyết đeo băng đội trưởng Việt Nam ở ASIAD và AFF Cup 2018. 

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận việc cách chơi của tuyển Việt Nam đang dần bị đối thủ bắt bài, nên ông cần nhân tố mới để tạo dựng cách chơi mới. HLV Park Hang Seo muốn đặt trong tâm lối chơi ở hàng tiền vệ, nơi bóng đá Việt Nam đang sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng.

"Sơ đồ chính của chúng ta là 3-4-3 đã bị bắt bài. Số lượng tiền đạo trong nước rất ít do 70% hay 80% CLB dùng cầu thủ ngoại ở vị trí tiền đạo. Chúng tôi đã dùng nhiều tiền đạo rồi, ngoài Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng thì chưa có tiền đạo nào nổi trội hơn.

Tuyển Việt Nam có nhiều tiền vệ tốt, nên chúng tôi sẽ thử nghiệm trên phương diện mới. Việc gọi Văn Quyết lên là để thực hiện vấn đề chiến thuật. Chúng ta nên đặt những cầu hỏi khác thay vì hỏi về Văn Quyết", HLV Park Hang Seo một lần nữa nhắc lại vấn đề này. 

Không chỉ Văn Quyết, HLV Park Hang Seo còn gọi nhiều gương mặt cũ lên tuyển như Bùi Tấn Trường, Giang Trần Quách Tân hay Phan Văn Long. Trong danh sách 37 cầu thủ của ông Park, Đoàn Văn Hậu vắng mặt do chấn thương, còn Nguyễn Công Phượng tập trung muộn do vừa tổ chức lễ cưới.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn