Bệnh nhân đầu tiên thiệt mạng do virus corona tại Thượng Hải

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 26/01/2020 10:51:00 +07:00
(VTC News) -

Truyền thông Trung Quốc đưa tin đã có bệnh nhân đầu tiên ở Thượng Hải thiệt mạng vì nhiễm virus corona chủng mới.

Chính quyền thành phố Thượng Hải xác nhận thông tin nói trên vào hôm nay (26/1). Nạn nhân là một người đàn ông 88 tuổi - nhập viện vì nhiễm virus corona và mắc một số vấn đề sức khoẻ từ trước đó.

Đây là ca thiệt mạng đầu tiên ở Thượng Hải liên quan đến virus corona. Chính quyền thành phố cũng xác nhận có 40 ca nhiễm virus corona ở Thượng Hải đã được phát hiện.

Bệnh nhân đầu tiên thiệt mạng do virus corona tại Thượng Hải - 1

Người dân Thượng Hải xếp hàng mua khẩu trang để phòng chốngdịch bệnh. 

Theo số liệu công bố hôm 26/1, hơn 2.000 người trên toàn cầu đã bị nhiễm virus corona, phần lớn trong số họ ở Trung Quốc và 56 người đã chết vì căn bệnh này.

Hàng trăm bác sĩ quân y đã được cử đến Hồ Bắc. Chính quyền cũng gấp rút xây dựng hai bệnh viện dã chiến có thể điều trị cho 1000 bệnh nhân cùng lúc để đối phó với khủng hoảng, giảm tải cho các cơ sở y tế địa phương.

Các nhân viên y tế đang phải làm việc quá sức ở Vũ Hán. Đa số làm cả ngày, một số bác sĩ được nhìn thấy suy sụp vì kiệt sức. Trong khi đó, nhiều nguồn vật tư cần thiết như khẩu trang phẫu thuật, chất vệ sinh và kính bảo hộ đang cạn kiệt, phải dựa vào sự tiếp tế từ bên ngoài.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) coi virus corona mới là một trường hợp khẩn cấp ở Trung Quốc, nhưng chưa tuyên bố đây là mối đe dọa toàn cầu sau hai ngày họp tại Geneva.

Virus corona đã lan rộng trên toàn lãnh thổ Trung Quốc và một số quốc gia khác như Mỹ, Pháp, Australia và một số nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Singapore và Malaysia.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn