Bệnh nhân 22 dương tính corona trở lại: 58 người tiếp xúc có kết quả xét nghiệm

Tin nhanh 24hThứ Ba, 14/04/2020 18:18:56 +07:00
(VTC News) -

Mẫu xét nghiệm 58 người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 22 trong thời gian cách ly tại khách sạn đều cho kết quả âm tính.

Chiều 14/4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, đã xác định 58 người tiếp xúc gần với du khách người Anh (bệnh nhân số 22) trong thời gian cách ly tại khách sạn Sam Grand và tất cả đều âm tính với virus corona.

Cụ thể, từ ngày 27/3, sau quá trình điều trị và 3 lần liên tiếp có kết quả âm tính với virus corona, ông C. (quốc tịch Anh), bệnh nhân COVID-19 số 22 được Bệnh viện Đà Nẵng làm thủ tục xuất viện và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Địa điểm thực hiện cách ly là khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà) được Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố lựa chọn.

Bệnh nhân 22 dương tính corona trở lại: 58 người tiếp xúc có kết quả xét nghiệm - 1

58 người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 22 trong thời gian cách ly tại khách sạn Sam Grand đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Ngày 10/4, sau khi hết thời hạn cách ly, du khách này bay vào TP.HCM để làm thủ tục xuất cảnh về nước. Tại đây, cơ quan chức năng TP.HCM thông tin du khách này tiếp tục dương tính với virus corona.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn chưa nhận được văn bản chính thức của TP.HCM thông tin về ca bệnh này. Tuy nhiên, Đà Nẵng khẳng định đã thực hiện điều trị, cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng chống COVID-19.

Ngay sau khi thông tin đăng tải, chúng tôi chủ động điều tra, giám sát và xác định những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, có 58 người tiếp xúc gần với du khách này trong thời gian cách ly tại khách sạn. CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả tất cả đều âm tính với virus corona”, bác sĩ Thạnh nói.

Theo CDC Đà Nẵng, trong số 58 người tiếp xúc gần với du khách này, có 31 người phục vụ việc cách ly tại khách san Sam Gand gồm công an, nhân viên hỗ trợ du lịch, nhân viên y tế, lái xe và 27 người khác là nhân viên làm việc tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Riêng tổ bay VN125 và toàn bộ hành khách đi cùng chuyến từ Đà Nẵng - TP.HCM đã được quản lý tại TP.HCM.

Đối với 58 trường hợp tiếp xúc gần âm tính với SARS-CoV-2, ngành y tế Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly 14 ngày (kể từ lần tiếp xúc cuối) tại các trung tâm y tế quận, huyện và CDC Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần nữa trước khi kết thúc đợt cách ly.

Video: Ca khúc ‘Bốn phương trời’ vang lên từ khu cách ly người nước ngoài ở Đà Nẵng

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn