Bé trai sơ sinh được giải cứu sau 90 giờ dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 11/02/2023 17:21:00 +07:00

Một bé trai sơ sinh 10 ngày tuổi cùng với người mẹ đã được giải cứu khỏi đống đổ nát 4 ngày sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2.

Cúi mình dưới những tấm bê tông và thì thầm "inshallah" (theo ý nguyện của thượng đế), lực lượng cứu hộ cẩn thận vươn tay vào đống đổ nát để giải cứu một cậu bé 10 ngày tuổi, theo Reuters.

Với đôi mắt mở to, cậu bé người Thổ Nhĩ Kỳ Yagiz Ulas được bọc trong một chiếc chăn giữ nhiệt và được đưa đến một trung tâm y tế dã chiến ở Samandag, tỉnh Hatay, hôm 10/2. Cậu bé đã được giải cứu khoảng 90 giờ sau trận động đất dữ dội tại nước này.

Bé trai sơ sinh được giải cứu sau 90 giờ dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ - 1

Cậu bé 10 ngày tuổi được đưa lên xe cứu thương sau khi được giải cứu khỏi đống đổ nát. (Ảnh: Ekrem Imamoglu/BBC)

Video từ cơ quan thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy lực lượng cấp cứu cũng khiêng mẹ cậu bé, trong tình trạng bị choáng và tái nhợt nhưng còn tỉnh táo, trên cáng.

BBC cho biết hiện chưa có thông tin cập nhật nào về tình hình sức khỏe của hai mẹ con Yagiz. Đoạn phim cho thấy Yagiz được cẩn thận đưa ra ngoài trong đêm - một cảnh tượng được truyền thông địa phương mô tả là “kỳ diệu”.

Việc giải cứu một số trẻ nhỏ đã vực dậy tinh thần của những đội cứu hộ đang mệt mỏi tìm kiếm những người sống sót vào ngày thứ năm sau trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Dẫu vậy, hy vọng phát hiện thêm nhiều người sống sót đang giảm dần dưới thời tiết lạnh giá.

Lực lượng cứu hộ, bao gồm các đội chuyên gia từ hàng chục quốc gia, đã làm việc cật lực suốt đêm trong đống đổ nát của hàng nghìn tòa nhà bị sập dưới nhiệt độ đóng băng.

Ngoài ra, lực lượng cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo được hai phụ nữ còn sống ra khỏi đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau khi họ bị mắc kẹt trong 122 giờ vì trận động đất kinh hoàng này, nhà chức trách cho biết ngày 11/2.

Tính đến ngày 11/2, số người chết vì động đất đã vượt 24.000 trên khắp miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Tây Bắc Syria. Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết các nhà chức trách nên phản ứng nhanh hơn với trận động đất đó.

BBC cho biết cũng đang có mối lo ngại về một thảm họa thứ cấp, vì nhiều người đã trở nên vô gia cư và thiếu chỗ ở, nước, nhiên liệu và điện.

(Nguồn: Zing News/Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn