Bế mạc ASIAD 18: Jack Ma cùng dàn tiên nữ mời châu Á đến Trung Quốc

Thể thaoChủ Nhật, 02/09/2018 22:31:00 +07:00

Đại hội thể thao châu Á - ASIAD - lần thứ 18 chính thức hạ màn tối 2/9 trên sân vận động Gelora Bung Karno.

BE MAC ASIAD (19) 11

Lễ bễ mạc ASIAD 18 chỉ kéo dài hơn 2 tiếng và không được hoành tráng như lễ khai mạc diễn ra cách đây 2 tuần. Tuy vậy, nước chủ nhà Indonesia cũng tạo nên những màn biểu diễn rực rỡ sắc màu để chia tay Đại hội thể thao châu Á.

BE MAC ASIAD (18) 11

Để tổ chức ASIAD 18 thành công, chủ nhà Indonesia chi ra khoảng 450 triệu USD, trong đó có 2 triệu USD dành cho lễ khai mạc và bế mạc.

BE MAC ASIAD (17) 11

Nếu lễ khai mạc dành phần lớn thời gian để giới thiệu về văn hóa, lịch sử của Indonesia thì lễ bế mạc thiên về giải trí hiện đại nhiều hơn. Điểm chung của hai sự kiện diễn ra trên sân Gelora Bung Karno là đều có rất nhiều pháo hoa và hiệu ứng ánh sáng.

ASIAD (2) 11

Bên cạnh những ca sĩ, nhóm nhạc Indonesia, Ban tổ chức còn mời cả các ngôi sao đến từ Ấn Độ và Hàn Quốc.

ASIAD (4) 11

Nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng Super Junior trình diễn bài hát Sorry đình đám một thời.

BE MAC ASIAD (8) 8

Hầu hết VĐV các nước đã rời Indonesia sau khi kết thúc các môn thi đấu. Nhiều đoàn thể thao không có đại diện ở lại Jakarta dự lễ bế mạc. Những thành viên cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam cũng vừa trở về nước trưa nay.

BE MAC ASIAD (10) 10

Đoàn thể thao Trung Quốc đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 132 HCV, 92 HCB và 65 HCĐ. Trung Quốc cũng chính là chủ nhà của kỳ ASIAd tiếp theo.

BE MAC ASIAD (16) 11
BE MAC ASIAD (15) 11

Ba linh vật của ASIAD 18 - Bhin Bhin, Atung và Kaka bước ra sân chào tạm biệt khán giả. 

BE MAC ASIAD (14) 11

Giống như các giải đấu thể thao khác, linh vật là mẫu đồ lưu niệm bán chạy nhất của ASIAD 18. Mỗi ngày, ban tổ chức đều tung ra đợt hàng mới ở Bhin Bhin zone - khu vực bán đồ lưu niệm ở sân Gelora Bung Karno nhưng đều bán sạch chỉ sau chưa đầy 15 phút.

ASIAD (5) 11

Tỉ phú Jack Ma xuất hiện, chào đón cả châu Á đến Trung Quốc dự ASIAD 19 năm 2022.

BE MAC ASIAD (7) 6

Dàn tiên nữ gảy đàn, múa hát mang đậm phong cách truyền thống của Trung Quốc. Khán giả Việt Nam cũng không còn xa lạ với những hình ảnh xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim cổ trang.

BE MAC ASIAD (5) 4
BE MAC ASIAD (2)

Chủ nhà Indonesia trao lại lá cờ ASIAD cho ban tổ chức ASIAD 19 của Trung Quốc.

BE MAC ASIAD (1)

Sheikh Ahmad al-Fahad al-Sabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á, đưa tay tạo hình trái tim khi tuyên bố ASIAD 18 chính thức khép lại.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn