Bé gái 6 tuổi ở Tuyên Quang bị chó nhà nuôi cắn rách mặt

Tin tứcChủ Nhật, 15/03/2020 20:52:56 +07:00
(VTC News) -

Bé gái nhập viện trong tình trạng sợ hãi, đau đớn, có nhiều vết thương phức tạp ở vùng mặt.

Ngày 15/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa tiếp nhập trường hợp bé gái N.N. H. (6 tuổi, trú tại phường An Tường, TP. Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng lo sợ, hoảng loạn sau khi bị chó cắn.

Gia đình cho biết, bé H. bị con vật tấn công khi đang nô đùa với nó.

Bác sĩ Đặng Quang Tuấn - khoa Tai Mũi họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bé H. nhập viện với vết thương phức tạp ở vùng mặt, đau đớn, chảy máu nhiều.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ thăm khám cận lâm sàng kiểm tra và xử trí vết thương cho bệnh nhi. "Hiện bệnh nhi đang được chăm sóc và theo dõi nội trú", bác sĩ Tuấn nói.

Bé gái 6 tuổi ở Tuyên Quang bị chó nhà nuôi cắn rách mặt - 1

Khi bị chó cắn, dù là chó khỏe mạnh hay chó ốm, mọi người đều xử lý đúng các bước để tránh bệnh dại. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, các hộ dân có vật nuôi trong nhà như chó, mèo cần tiêm phòng đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y' không thả rông chó, mèo; chó ra đường phải được đeo rọ mõm; không đùa nghịch, trêu chọc chó, mèo.

Khi bị chó, mèo cắn cần rửa kỹ vết thương bằng xà phòng trong 15 phút, nếu không có xà phòng thì rửa bằng nước sạch; sau đó rửa bằng cồn 70% hoặc cồn Iod, Povidone, Iodine. Hạn chế làm dập vết thương, không được băng kín vết thương và đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn, tiêm phòng dại kịp thời. 

"Đặc biệt, người dân tuyệt đối không được dùng thuốc nam, nhờ thầy lang hoặc tự chữa khi bị chó cắn", bác sĩ Tuấn cảnh báo.

 

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn