Bắt hàng tấn thịt bốc mùi hôi thối trên xe khách

Thời sựThứ Bảy, 24/11/2012 01:10:00 +07:00

(VTC News) – Trong một buổi sáng, Đội CSGT Rạch Chiếc đã bắt được 2 xe khách từ Quảng Ngãi vào TP.HCM chở thịt động vật bốc mùi hôi thối.

(VTC News) – Chỉ trong một buổi sáng, Đội CSGT Rạch Chiếc đã bắt được 2 xe khách từ Quảng Ngãi vào TP.HCM chở thịt động vật bốc mùi hôi thối, với tổng trọng lượng hơn 1 tấn.

Sáng ngày 24/11, Trung tá Phạm Văn Tuyến – Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cho biết, chỉ trong vài tiếng của đầu buổi sáng hôm nay, Đội CSGT Rạch Chiếc đã phối hợp với tổ công tác liên ngành quận Thủ Đức bắt giữ hai vụ vận chuyển thịt động vật trái phép.

 

Theo đó, vào lúc 8h15 sáng cùng ngày, Trung úy Nguyễn Ngọc Phú và Thượng úy Nguyễn Hữu Tài – Đội CSGT Rạch Chiếc đã tiến hành dừng kiểm tra hai xe khách gồm: xe Chín Nghĩa (biển kiểm soát 76B – 002.41) và Minh Chí (biển kiểm soát 76B – 002.27) đều có chung hành trình từ Quảng Ngãi vào TP.HCM.

 

Khi đi dừng xe tại khu vực QL1A - đoạn vừa qua ngã 3 Tân Vạn, hướng vế TP.HCM, cả hai tài xế xe là Trần Văn Thịnh (SN 1971, ngụ tại Bình Định) và Trang Tấn Bổng (SN 1976, ngụ tại Quảng Ngãi) đều có đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe cần thiết.

 

Hàng chục thùng xốp chứa thịt động vật được cất giấu dưới nơi chứa hàng của xe (ảnh: N.D) 

Tuy nhiên, qua kiểm tra hành chính xe, lực lượng chức năng đã phát hiện cả hai chiếc xe khách nói trên đã chở khách chung với hơn 1 tấn thịt động vật. Cụ thể, xe Chín Nghĩa chở gần 80kg thịt heo nái, thịt gà, gà sống, vú heo, xe khách Minh Chí chở đến 23 thùng heo sữa, 324 con với tổng trọng lượng lên đến gần 1,5 tấn.

 

Hơn 1,4 tấn heo sữa được cất giấu trong xe của Minh Chí (ảnh: N.D) 

Đặc biệt, rất nhiều heo sữa được đóng thành thùng trên xe khách Minh Chí đã có dấu hiệu bị bệnh, sốt huyết. Toàn bộ lộ hàng này đều không có giấy kiểm dịch động vật của ngành thú y cũng những giấy tờ có liên quan.

 

Đội CSGT Rạch Chiếc cùng Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với hai phương tiện nói trên, chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng pháp luật quy định.

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn