Bắt giữ tài xế say rượu, gây tai nạn làm nữ sinh tử vong ở Sơn La

Bản tin 113Thứ Năm, 14/03/2024 12:16:44 +07:00
(VTC News) -

Sau khi ăn cơm ở nhà người quen, Vũ Tiến Cảnh (43 tuổi) lái xe từ huyện Quỳnh Nhai về huyện Thuận Châu, tông vào nữ sinh khiến người này tử vong.

Sáng 14/3, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Nhai đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Tiến Cảnh (trú tại thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, Sơn La) về hành vi điều khiển xe ô tô khi hơi thở có nồng độ cồn, gây tai nạn khiến một nữ sinh tử vong.

Theo cảnh sát, ngày 9/3, Vũ Tiến Cảnh điều khiển xe ô tô BKS 26A-102.24 lưu thông theo hướng từ huyện Quỳnh Nhai đi huyện Thuận Châu. 

Khi đến Km 23+300, Quốc lộ 6B, thuộc địa phận bản Chạ Lóng, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai, xe của Cảnh đã va chạm với xe máy BKS 26AA – 193.81 do nữ sinh Q.T.T.H (SN 2006 trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai) điều khiển theo hướng ngược chiều.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh tử vong. (Ảnh: CACC)

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh tử vong. (Ảnh: CACC)

Vụ va chạm làm em H. bị thương nặng, tử vong trên đường đi cấp cứu. Lực lượng CSGT Công an Quỳnh Nhai đã đo nồng độ cồn đối với Cảnh. Kết quả nồng độ cồn là 1,394 miligam/lít khí thở.

Tại Cơ quan CSĐT, Vũ Tiến Cảnh khai nhận, trưa 9/3, Cảnh đến nhà người quen ăn cơm và uống rượu.

Sau khi ăn uống xong, Cảnh điều khiển xe ô tô quay trở về nhà ở huyện Thuận Châu. Khi di chuyển được khoảng 3km thì Cảnh gây ra vụ tai nạn thương tâm nêu trên.

Vũ Tiến Cảnh tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Vũ Tiến Cảnh tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Căn cứ hành vi của đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Nhai đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Tiến Cảnh và tiếp tục điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. 

Cách đây không lâu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung, va chạm với xe máy trên phố Trần Cung (Hà Nội).

Nữ tài xế Lương Hồng Trang bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Khoảng 23h ngày 5/3, Lương Hồng Trang lái xe ô tô trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng. Khi đến khu vực đối diện số 38 Trần Cung, quận Cầu Giấy, ô tô va chạm với xe máy đang dừng sát vỉa hè. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đến hiện trường giải quyết. 

Lực lượng chức năng xác định, thời điểm xảy ra va chạm, nữ tài xế có nồng độ cồn trong khí thở là 0,573mg/l khí thở (vượt mức cao nhất 0,4mg/l khí thở), người điều khiển xe máy không có nồng độ cồn.

Viên Minh
Bình luận
vtcnews.vn